ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
วีซ่าฯประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในสินค้าจำพวก อินฟอร์เมชั่น โพรดักส์


วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในสินค้าจำพวก อินฟอร์เมชั่น โพรดักส์ (Visa information product) เพื่อช่วยลดความเสี่ยงแก่ผู้ออกบัตรแบบทันท่วงทีในเรื่องของการโจรกรรมผ่าน ระบบอีคอมเมิร์ซ
รวมถึงการวิเคราะห์ฐานข้อมูลความเสี่ยงของการทำธุรกรรม ซึ่งเรียกว่าวีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส (Visa Consumer Authentication Service) โซลูชั่นชนิดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ระบบรักษาความ ปลอดภัยที่เรียกว่า ทรี โดเมน ซีเคียว (Three Do main Secure: 3-D secure) อย่าง     เวอริฟายด์บาย วีซ่า (Verified by Visa) ที่วันนี้ได้บุกตลาดพร้อมตอบสนองความต้องการในทุกแวดวงธุรกิจ และมีพร้อมให้บริการแล้วทั่วโลก

บริการตรวจสอบเพื่อรับรองความถูกต้องจากวีซ่าหรือที่เรียกว่า วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส จะพิสูจน์ความถูกต้องก่อนที่จะทำการอนุมัติ ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการที่สามารถป้องกันการโจรกรรมได้อย่างดีเยี่ยม โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการทำธุรกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคจนเข้าสู่ขั้น ตอนการเช็คเอ้าท์ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้าย โซลูชั่นตัวนี้จะเริ่มเข้าสู่การประเมินความเสี่ยงแบบทันท่วงทีจากฐานข้อมูล มากมายที่ได้บันทึกเอาไว้ อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์และการทำธุรกรรม และประวัติการใช้จ่ายที่ผ่านมาในอดีต ผลที่จะได้ตามมาคือผู้ออกบัตรสามารถลดความเสียงเรื่องการโจรกรรมผ่าน  อีคอมเมิร์ซ โดยไม่ต้องให้ผู้บริโภคดำเนินการผ่านขั้นตอนที่ยุ่งอยากในการใส่รหัสผ่าน (password) หรือการยืนยันในระบบอื่นๆที่ซับซ้อน โซลูชั่นตัวนี้ยังสามารถลดความยุ่งยากและลดขั้นตอน ณ จุดขาย ทั้งยังช่วยผู้ออกบัตรและร้านค้าลดจำนวนความเสียหายที่เกิดจากการฉ้อโกง

“วีซ่าเปิดตัว วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส บริการรูปแบบใหม่ที่เพิ่มระดับการป้องกันการโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิตจาก การทำธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์” คุณอินโก โนกา หัวหน้าฝ่ายบริหารความเสี่ยงของประเทศ ประจำวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล [Ingo Noka, Head of Country Risk Management, for Visa Inc. (APCEMEA)] กล่าว “วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างบริการทางการเงินที่นำระบบเครือข่ายของวีซ่าที่มี อยู่มาประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มมาตรฐานและคุณค่าให้แก่ ร้านค้าและลูกค้าสถาบันการเงินได้อย่างดีเยี่ยม วีซ่าเชื ่อมั่นว่าบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ถือบัตรเครดิต ด้านการตรวจสอบและยืนยันสถานะเพื่อลดความเสี่ยงจากการทำธุรกรรมทางการเงิน ได้ ผู้ถือบัตรจะผ่านขั้นตอนการตรวจสอบของ วีซ่า ที่เรียกว่า “คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส” เมื่อมีการใช้บริการ เวอริฟายด์บาย วีซ่า

วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส ทำหน้าที่เหมือนเซิร์ฟเวอร์คอยควบคุมการเข้าถึงข้อมูลและรักษาความปลอดภัย ให้แก่ผู้ออกบัตร โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ ดังนี้

 มีระบบรองรับที่ก้าวหน้าในการคัดกรองความเสี่ยงเพื่อยืนยันตัวตนและสถานะ ของผู้ใช้ – โมเดลคัดกรองความเสี่ยงของ วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส จะเชื่อมโยงข้อมูลด้วยระบบคัดกรองข้อมูลที่สำคัญส่วนบุคคลของผู้ถือบัตร วีซ่า ข้อมูลการใช้จ่ายและการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้ออกบัตรเล็งเห็นแนวโน้มการเกิดโจรกรรม เพื่อตัดสินใจป้องกันและแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 เครื่องมือตรวจสอบหลายขั้นตอนเพื่อยืนยันตัวตนและสถานะของผู้ใช้– วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส มีระบบยืนยันตัวตนและตรวจสอบสถานะของผู้ใช้หลายขั้นตอน เพื่อลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรมทางการเงินแก่ผู้ใช้บริการ อาทิ ระบบรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (One-Time Password/ OTP) หรือระบบตรวจสอบตัวตนเมื่อต้องการเข้าสู่ระบบ (Hardware Tokens)

รองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ – วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต เพื่อให้เป็นที่แน่ใจว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์การชำระเงินที่มีความ ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เมื่อมีการช้อปปิ้งผ่านช่องทางอื่นๆนอกเหนือจากคอมพิวเตอร์

กฎระเบียบของกลยุทธ์การคัดกรอง – วีซ่า คอนซูเมอร์ ออเทนทิเคชัน เซอร์วิส เปิดโอกาสให้ผู้ออกบัตรสามารถเขียนกฎระเบียบเพิ่มเติม เพื่อป้องกันความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในอนาคตได้อีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2555 เวลา : 15:12:22

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:17 am