ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นิตยสารไทม์ ยกย่อง "บารัค โอบามา" บุคคลแห่งปี 2012


"นิตยสารไทม์" ประกาศรางวัลบุคคลแห่งปี 2012 โดยผู้ที่ได้ครอบครองรางวัลในปีนี้ ตกเป็นของผู้นำสหรัฐฯ "ประธานาธิบดีบารัค โอบามา" ที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 และนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ประธานาธิบดีสหรัฐท่านนี้เคยได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาแล้วเมื่อปี 2551

เกณฑ์การคัดเลือก ไทม์ระบุว่า มาจากการสอบถามบรรดาผู้สื่อข่าวไทม์ที่ประจำทั่วโลก และจากบุคคลที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปี โดยบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ จะต้องเป็นผู้ที่นำการเปลี่ยนแปลงหรือสร้างผลกระทบในรอบปี

ด้านนายริชาร์ด สเตนเกล บรรณาธิการบริหารของไทม์ ระบุว่า โอบามาเป็นสัญลักษณ์ ผู้นำเส้นทางสร้างอเมริกายุคใหม่ และยังเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรก นับตั้งแต่ประธานาธิบดีแฟรงคลิน เดลาโน รุสเวลท์ เป็นต้นมา ที่ได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 50 ทั้งสองสมัย อีกทั้งยังสามารถกลับคืนสู่เก้าอี้ประธานาธิบดีอีกสมัย ทั้ง ๆที่อัตราการว่างงานของประชากรในประเทศยังสูงถึงร้อยละ 7.5

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามายังเป็นผู้นำเสียงส่วนใหญ่ก้าวไปข้างหน้า พลิกวิกฤติเป็นโอกาสสามารถพลิกผันความทุกข์ยากให้เป็นการอยู่รวมกันกลมกลืนอย่างสมบูรณ์แบบ จึงเป็นเหตุผลที่ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปี 2012

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ธ.ค. 2555 เวลา : 14:30:08

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:44 am