ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อุตุฯฉบับ 12 เตือนช่วงปีใหม่ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมไทยอีกระลอก เหนือ-อีสาน หนาวจัด


ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน " ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2555

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง โดยจะมีอุณหภูมิ ต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ ของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนบริเวณภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งตามยอดดอยในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงใน ระยะนี้
       
สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 24-25 ธันวาคม 2555 ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปควรงดออกจาก ฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 อนึ่ง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปก คลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีอากาศหนาวจัดได้บางพื้นที่



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ธ.ค. 2555 เวลา : 12:14:30

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:12 pm