ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : หุ้นอัพเดท


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET+2.50 จุดเงียบ ! หลายตลาดปิดคริสต์มาส
ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากหลายตลาดปิดในวันคริสต์มาส โดย SET แกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบกรอบแคบ ระหว่าง 1374-79 ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเบาบาง ไม่ถึง 2.5 หมื่นลบ.  ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 311 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งแคบ รอทิศทางหุ้นตปท. + Fiscal Cliff
หุ้นโลกส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส ทั้งอเมริกา-ยุโรป-เอเชีย ขณะที่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามากระตุ้น นลท.เฝ้ารอสภาคองเกรสหาทางออก Fiscal Cliff ในการประชุมวันที่ 27 ธ.ค. นี้  คาด SET ยังแกว่งในกรอบแคบภายใต้ภาวะเงียบเหงาต่อไป จนกว่าจะมีความชัดเจน Fiscal Cliff แนวต้าน 1375+/- แนวรับ 1380-85

กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นขาย-ลงซื้อ เน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก
ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ จะเป็นช่วงฤดูกาลที่ฝรั่งชะลอการลงทุน และนลท.ในปท.โดยเฉพาะสถาบัน (LTF & RMF ไหลเข้า) จะเป็นผู้กำหนดทิศทางตลาด  แนะนำแบ่งพอร์ตเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก ซึ่งเป็นส่วนใหญ่แนะนำถือรอลุ้น Fiscal Cliff มีทางออกทันก่อนสิ้นปี และลุ้นผลกระทบ January Effect เดือนหน้า (เรามองมีโอกาสเกิด 80%) 1) ชอบ ADVANC, BAY, BTS, CPALL, CPF, INTUCH, KBANK, KK, TCAP, PTT  2) เล่น
เทรดดิ้งระยะสั้น ขึ้นขาย-ลงซื้อ โดยเน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก แนะนำ BTS, CPALL, ROBINS, SAMART, SYMC หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก BAY, TRUE, BCP, WORK 

หุ้นเด่นเล่นสั้น : INTUCH , WORK
INTUCH – หลัง ADVNC หมดสัมปทาน BTO ประกอบกับอัตราการใช้ประโยชน์ของดาวเทียมที่เพิ่มขึ้นจากผล DTTV และ HDTV ของ THCOM คาดว่าจะทำให้ผลประกอบการของ INTUCH เติบโตขึ้นในอัตรา 15% ต่อปีสำหรับปี 2555-2559F และมีอัตราเงินปันผลที่สูง  ตามแนวโน้มผลประกอบการของ ADVANC ที่ดีขึ้นโดยเราคาดว่า INTUCH จะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 7% มีมูลค่าที่เหมาะสม 80 บาท (SOTP)  

WORK – WORK เป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการ Free-To-Air ในประเทศไทย และล่าสุดมีการขยายตัวไปสู่ธุรกิจทีวีดาวเทียม สำหรับแนวโน้มการเติบโตระยะยาวสดใส จากการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมจากสัญญาณแบบ Analog เป็น Digital แม้ว่าราคาหุ้น WORK จะเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ในแง่ของการประเมินมูลค่ายังน่าสนใจ เพราะปัจจุบันมี PER สำหรับปี 2556F เพียง 18 เท่า และเงินปันผลดีที่ 4% เราแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 50 บาท (DCF) 

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
25-27 ธ.ค. TH ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน พ.ย.
26-28 ธ.ค. TH ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม (MPI) และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน พ.ย.
26 ธ.ค. US ตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (S&P/CaseShiller) ในเดือน ต.ค.
 US ตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิตโดยรวมของสหรัฐฯ ในเดือนธ.ค.
27-29 ธ.ค. GE ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน ธ.ค.
27-31 ธ.ค. UK ตัวเลขดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศของอังกฤษในเดือน ธ.ค.
27 ธ.ค. FR ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ธ.ค.
 IT ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีในเดือน ธ.ค.
 US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค.
 US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ธ.ค. 2555 เวลา : 11:29:14

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:02 pm