ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ททท.เตรียมเปิดตัวแคมเปญหลงรักประเทศไทย


นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เริ่มวางแผนกระตุ้นตลาดต่อเนื่องในปี 2556
ด้วยการเตรียมจัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยว จุดหมายรองให้ได้รับความนิยมมากขึ้น  ชูจุดขายส่งเสริมการเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีชุมชน เพื่อกระจายความหนาแน่นของแหล่งท่องเที่ยวหลัก และกระจายผลประโยชน์เชิงเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้ทั่วถึงทุกภูมิภาค

เป้าหมายปี56 คาดตลาดไทยเที่ยวไทยจะมีจำนวนเพิ่ม 3% เป็น 115.6 ล้านคนครั้ง  และทำรายได้เพิ่ม 6% เป็น 537,800 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตด้านรายได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนโยบายค่าแรงขั้นต่ำที่เริ่มมีผลบังคับใช้ทั่วประเทศ ประกอบกับธุรกิจโรงแรมที่เริ่มทยอยปรับราคาห้องพักเพิ่มขึ้น และการเกิดขึ้นของผู้ประกอบการในกลุ่มช็อปปิ้งตามแหล่งท่องเที่ยวที่เปิดให้ บริการกันหนาแน่นมากขึ้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และกำลังซื้อของคนไทยที่ปรับตัวดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ททท.เตรียมเปิดแคมเปญโฆษณากระตุ้นตลาดในประเทศที่จะใช้ในปี2556  ภายใต้ชื่อ "หลงรักประเทศไทย"จัดทำเป็นโฆษณาทางสื่อต่างๆ รวมถึงผ่านกิจกรรมที่จะทยอยเปิดตัวต่อเนื่อง เนื้อหาหลักเพื่อสร้างกระแสชักชวนให้คนไทยออกมาแสดงความรักในประเทศไทยใน ฐานะที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม แม้ว่านักท่องเที่ยวจะได้ไปเที่ยวต่างประเทศแห่งอื่นมาแล้ว ก็จะพบว่าไทยยังมีเสน่ห์ เอกลักษณ์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตไทยที่น่าประทับใจ
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ม.ค. 2556 เวลา : 11:08:36

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:32 am