ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสิกรไทย ชูแนวคิด "ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด" ออกตัวแรงเปิดบัตรเดบิต "โดราเอมอน"


ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 “ไลฟ์สไตล์ เดบิต การ์ด” วางแนวทางพัฒนาเป็น “ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด” ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้บัตรของลูกค้า ล่าสุดเปิดตัวบัตรเดบิตลาย “โดราเอมอน” ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ขวัญใจคนทั่วโลก พร้อมแคมเปญเน้นสิทธิประโยชน์ด้านบันเทิง ท่องเที่ยว และช้อปปิ้งออนไลน์ ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้ถือบัตรเดบิตโดราเอมอน กว่า 500,000 ใบ

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบัตรเดบิตในปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บัตรเดบิตประมาณ 40 ล้านใบ คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในประเทศปี 2555 อยู่ที่ 57,000 ล้านบาท ซึ่งธนาคารกสิกรไทยมีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 49% ครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจบัตรเดบิต โดยธนาคารประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกบัตรเดบิตรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้ง K-My Debit card และ K-Max Debit Card ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าทั้งสิทธิประโยชน์ (Functional) และการสร้างความรู้สึกแปลกใหม่  (Emotional) ทำให้ในปีที่ผ่านมามียอดออกบัตรเดบิตใหม่มากที่สุดถึง 3.4 ล้านบัตร เติบโตขึ้นมากกว่า 18% โดยในจำนวนนี้เป็นบัตรเดบิตลายคาแรคเตอร์ 850,000 ใบ มียอดรูดซื้อสินค้าโดยใช้บัตรเดบิตเฉลี่ย 7,000 บาทต่อเดือน


ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ เดบิต การ์ด ธนาคารจึงออกบัตรเดบิตคอลเลคชั่นใหม่ลาย “โดราเอมอน” ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยสมัครบัตรเพียงครั้งเดียวได้ทั้งบัตรเดบิตลาย  โดราเอมอน สมุดบัญชี และซองอเนกประสงค์ แบ่งเป็นบัตร 2 ประเภท คือ K-Max Debit Card ที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงินสูงสุด 200,000 บาท พร้อมเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 5,000 บาทต่อครั้ง และบัตร K-My Debit Card นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรเดบิตโดราเอมอน จะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต ได้แก่ ตั๋วชมภาพยนตร์ราคา 100 บาททุกเรื่องทุกรอบที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์, อีจีวี, พารากอน,  เอสพลานาด, เมกา บางนา และพาราไดซ์ พาร์ค ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือรับเงินคืนเข้าบัญชี 100 บาท เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป หรือช้อปออนไลน์ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป และทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท รับคะแนนสะสม1 คะแนน เพื่อใช้คะแนนสะสมแลกเป็นเงินสด 100 บาททุก 1,000 คะแนน


ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้ายอดผู้ถือบัตรเดบิต โดราเอมอน ในปีนี้ไว้ที่ 500,000 ใบ ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของบัตรเดบิต โดราเอมอน ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวบัตรเดบิต โดราเอมอน ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคมนี้ ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า โดยเฉพาะในวันเด็กแห่งชาติจะมีกิจกรรมพิเศษให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย


นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารยังคงยึดหลักการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิด “ไลฟ์สไตล์ เดบิต การ์ด” ที่ผสานทั้งสิทธิประโยชน์ และการสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ ในรูปแบบ “ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด” (Universal Debit Card) คือ ใช้บัตรเดบิตเพียงบัตรเดียวได้ในทุกที่และทุกเรื่อง ทั้งธุรกรรมการเงิน การเดินทาง ท่องเที่ยว การช้อปปิ้งทั้งในร้านค้าและบนออนไลน์ พร้อมมีสิทธิประโยชน์ที่แยกย่อยเจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละไลฟ์สไตล์ แต่ละพื้นที่ เพื่อให้บัตรเดบิตของธนาคารฯ เป็นบัตรหลักที่อยู่ในไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเจนวาย (Gen Y) และกลุ่มเริ่มต้นทำงาน อายุตั้งแต่ 18-35 ปี โดยทั้งสองกลุ่มจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจบัตรเดบิต และเป็นจุดสำคัญที่ทำให้คนรุ่นใหม่มีความผูกพันกับแบรนด์ และต่อยอดไปสู่การใช้ผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ของธนาคาร ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้เปิดตัวบัตรเดบิตลายลิขสิทธิ์ เช่น แองกรี้เบิร์ด เฮลโล คิดตี้ อีกทั้งยังวางแผนจะเปิดตัวบัตรเดบิตรูปแบบใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งปี ซึ่งจะทำให้ภาพรวมธุรกิจบัตรเดบิตของธนาคารเติบโต 26% มีจำนวนบัตรใหม่กว่า 4 ล้านบัตร ครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจบัตรเดบิต


นอกจากนี้ กลุ่มเจนวาย (Gen Y) และกลุ่มเริ่มต้นทำงาน ถือเป็นกลุ่มที่ใช้เวลาในโลกออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อระบบสื่อสารผ่านแทบเล็ตหรือสมาร์ทโฟนสามารถพกพาไปได้ทุกที่ ทำให้จำนวนผู้ใช้ขยายวงกว้างขึ้นไปอีก ทำให้การชำระเงินผ่านบัตรเดบิตจะเติบโตมากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะสามารถซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย โดยในปีที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ชื่นชอบการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ โดยเป็นการซื้อสินค้าและบริการผ่านบัตรเดบิตกสิกรไทยถึง 2,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 44% ของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตรวมทั้งระบบ 5,600 ล้านบาท



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ม.ค. 2556 เวลา : 12:10:46

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:22 am