ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เปิดลานคนเมืองจัดงานวันเด็กใต้แนวคิด 'วันเด็กแสนสนุกบุก กทม.'


(12 ม.ค.55) เวลา 09.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นเปิดงานวันเด็กประจำปี 2556 ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วันเด็กแสนสนุกบุก กทม.”พร้อมเสริมความรู้หลักสูตร “โตไปไม่โกง” และ “เมืองหนังสือโลก 2556”ผ่านหลากหลายกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะการส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกาย จิตใจ สังคม และสติปัญญา มุ่งส่งเสริมให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมวันเด็กที่ลานคนเมือง ภายใต้แนวคิด “วันเด็กแสนสนุกบุก กทม.”

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมสักการะพระพุทธนวราชบพิตร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกรุงเทพมหานคร  การแจกทุนการศึกษา จำนวน 300 ทุนๆ ละ 1,000 บาท โดยนางนินนาท  ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร การแสดงประกอบเพลง “อ่านหนังสือสื่ออนาคต โตไปไม่คดไม่โกง” จากกลุ่มแดนซ์นิวเสต็ป และเยี่ยมชมห้องต่างๆ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร อาทิ ห้องทำงานผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ชมภาพยนตร์สั้น “โตไปไม่โกง” โดยนักแสดงนำจากแกรมมี่ จำนวน 15 เรื่อง ณ โรงหนังรัตนโกสินทร์ ซึ่งได้ดัดแปลงห้องรัตนโกสินทร์เป็นห้องฉายภาพยนตร์จำลอง พร้อมเรียนรู้การทำงานของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานครผ่านฐานกิจกรรมต่างๆ อาทิ ฐานเด็ก กทม.รักสิ่งแวดล้อม ฐานเด็ก กทม.รักสุขภาพอนามัย ฐานเด็ก กทม. รักระเบียบวินัยใส่ใจการจราจร เพื่อให้เด็กได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ สร้างเสริมประสบการณ์ และสนุกไร้ขีดจำกัดกับเครื่องเล่นมหาสนุก กิจกรรมบันเทิงหลากหลายบนเวที มีของขวัญของรางวัลมากมาย  พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิด

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในเขตพระราชฐาน 904 ซึ่งได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ โปรดเกล้าฯ ให้จัดงานให้เด็กทั่วไปในพื้นที่เขตดุสิตได้ร่วมงาน และเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานพร้อมพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ในเวลา 09.30 น. พร้อมทั้งจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยมีนายอรรถพร  สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานด้วย

 ซึ่งหากเด็กๆ พลาดโอกาสร่วมสนุกในงานนี้ยังสามารถไปร่วมสนุกกับสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 11 – 20 มกราคม 2556 ณ ศูนย์เยาวชนสังกัดกรุงเทพมหานคร 37 แห่ง ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ 30 แห่ง ศูนย์กีฬา 9 แห่ง และชุมชนต่างๆในสังกัดสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตได้อีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. 0 2640 6423

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ม.ค. 2556 เวลา : 10:25:46

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:10 am