ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : บทวิเคราะห์หุ้น


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET - 6.39 จุด ชนแนวต้านสำคัญไม่ผ่าน
หุ้นไทยผันผวนมาก โดยปรับตัวขึ้นทดสอบ 1450 จุดได้สำเร็จ หลัง BOJ ผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม ก่อนที่จะปรับตัวลงมาปิดใกล้คียงจุดต่ำสุดของวันที่ 1434.09 จุด กังวลตลท.มีมาตรการสกัดหุ้นร้อน และต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ 777 ลบ. แต่กลับมาขายสุทธิในตลาด Future -371 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : เด้ง แต่ไม่น่าเกิน 1445-50 เพื่อลงปรับฐาน
หุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนบวกเล็กน้อยจากผลประกอบการบริษัทสหรัฐฯ ที่ดีขึ้นและความคืบหน้าของแผนการขยายเพดานหนี้ แต่อย่างไรก็ตามมีปัจจัยกดดันจากยอดขายบ้านที่ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาด แต่ยุโรปปรับตัวลง 0.1-0.6% ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาค BOJ ได้ปรับเป้าเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเป็น 2% ตามคาด และยังคงมีแผนในการซื้อสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นภายในประเทศได้ทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1450 ไม่ผ่าน เกิดสัญญาณขายทางเทคนิค แม้ SET อาจเด้งขึ้นสั้น ๆ ตามหุ้นภูมิภาคเช้านี้ที่ส่วนใหญ่ปรับขึ้น แต่ไม่น่าไปไกล แนวต้านวันนี้ 1440-45 แนวรับ 1425-30

กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นหาจังหวะขายลดพอร์ต เพิ่มหุ้นปันผลมากขึ้น
มองตลาดเสี่ยงสูงขึ้นในระยะสั้น หลัง SET ขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1450 ไม่ผ่าน เราแนะนำจำกัดพอร์ตลงทุน การเทรดดิ้งสั้นต้องเข้าออกไว หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า (จากการศึกษาราคาหุ้นเชิงประจักษ์ในอดีต) แนะนำ AGE, CTW, CWT, GLOW, JTS, JUBILE, LOXLEY, SAMTEL, TCC, UKEM, VNT หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกสำหรับการเทรดดิ้งสั้นๆ แนะนำ AAV, BECL, HOTPOT, SYMC ทยอยเก็บหุ้นปันผลสูง (คาดจ่าย yield ราว 5% ขึ้นไป) อาทิ AIT, ASIMAR, CFRESH, CM, DELTA, EASON, FSS, IFS, MK, LEE, PRIN, SSSC, SUC, TKS, TMT, VNT 

หุ้นเด่นรายวัน : CK , SCB
CK – CK มีงานในมือสูงถึง 1.2 แสนล้านบาท รวมถึงโครงการที่รอเซ็นสัญญา 2.82 หมื่นล้านบาท เช่นโครงการ SPP เฟซที่ 2 (5 พันล้านบาท) รถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง – สมุทรปราการ 2.5 พันล้านบาท และสายสีม่วง 2 หมื่นล้านบาท และเราคาดว่างานในมือของ CK จะเพิ่มขึ้นได้อีก นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกกำไรจากการขาย TTW และการ IPO CK Power มูลค่าที่เหมาะสม 20 บาท (PBV 2.6 เท่าปี 56F)

SCB – ผลประกอบการปี 2555 ของ SCB ออกมาตามคาดที่ 4.02 หมื่นล้านบาทตามที่เราและตลาดคาดการณ์โดยมี NII เพิ่มขึ้น 23% YoY ในปี 2555 ตามการเติบโตของสินเชื่อและการแข่งขันด้านเงินฝาก รายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นในปี 2555 และ 4Q55 เนื่องมาจากกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและประกันชีวิต โดย SCB เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วมีงบดุลและผลตอบแทนที่แข็งแกร่งกว่าคู่แข่งและยัง มีมูลค่าที่ถูกเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน เราเลือก SCB เป็นหุ้นแนะนำ โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 210 บาท (GGM)

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
23 ม.ค. EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ม.ค. (เบื้องต้น)
 UK ตัวเลขอัตราการว่างงานในเดือน พ.ย. และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน ธ.ค.
 FR ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ม.ค.
  US ตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (House Price Index) ในเดือน พ.ย.
24 ม.ค. CH ตัวเลข HSBC PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ม.ค.
 FR ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสในเดือน ม.ค. (เบื้องต้น)
 IT ตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน พ.ย.
 US ตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (Leading Indicators) ของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค.
  US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 20 ม.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ม.ค. 2556 เวลา : 11:23:00

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:03 pm