ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ สั่งนัดถกภาคเอกชนรับมือบาทแข็ง-ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บ.


วันนี้ (24 ม.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ฝากคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ไปหารือและนัดหมายและพูดคุยกับภาคเอกชนอีกครั้ง 
เพื่อรับมือสถานการณ์ภาวะเงินบาทแข็งค่า รวมถึงมาตรการค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน ที่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของภาคเอกชน และการให้ความช่วยเหลือ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้กล่าวถึง นโยบายประชานิยมที่เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะก่อหนี้ระยะยาวว่า   อยากให้มองว่านโยบายประชานิยมไม่ใช่การแจกเงินให้ประชาชน แต่เป็นนโยบายที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ เป็นการเพิ่มกำลังการใช้จ่าย และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ระบบเศรษฐกิจในประเทศ โดยในภาพรวมกำลังซื้อในประเทศถือว่าดีขึ้น โดยเฉพาะกำลังซื้อที่มาจากต่างจังหวัด เมื่อกำลังซื้อในประเทศดีขึ้นก็จะสะท้อนกลับไปสู่ผู้ประกอบการภาคเอกชนดี ขึ้นตามไปด้วย
          
นอกจากนี้  นายกฯกล่าวย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ประมาทในการเดินหน้าทำงานทางด้านเศรษฐกิจแต่ อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันติดตาม ช่วยกันลดความเสี่ยง แต่ก็ไม่อยากให้ทุกฝ่ายตื่นตระหนกหรือกลัวจนเกินไป เพราะเชื่อว่าทุกเรื่องสามารถมีทางออกได้
         
"เราจะไม่ประมาทขอให้ช่วยกันติดตาม ช่วยกันลดความเสี่ยง แต่ไม่ควรจะตื่นตระหนกและกลัวจนเกินไป ทุกอย่างสามารถหาทางออกที่ดีที่สุดได้"น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ม.ค. 2556 เวลา : 12:52:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:28 pm