ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ เสียชีวิต จากอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต


 พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์  ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา17.09 น.ของวันนี้ (15 ก.พ.)  ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิตอย่างรุนแรง ทำให้ระบบการไหลเวียนโลหิต และระบบหายใจล้มเหลว โดยพลตรีสนั่นได้เข้ารับการรักษาโรคถุงลมโป่งพอง  ที่โรงพยาบาลศิริราชตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.55

พล.ต.สนั่น เกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2478 ปัจจุบันอายุ 77 ปี เป็นบุตรของนายลำพวน และนางยศ ขจรประศาสน์ เป็นชาวจังหวัดพิจิตร สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าและโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีศิลปะศาสตร์บัณฑิต สาขารัฐศาสตร์การปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโทศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตรัฐศาสตร์สาขาบริหาร มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาเอกศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันราชภัฎจันทรเกษม และดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม  โดยสมรสกับนางฉวีวรรณ ขจรประศาสน์ มีบุตร-ธิดารวม 4 คน

ประวัติการทำงานด้านการเมือง พล.ต.สนั่น เคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย นายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ , เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ,ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ,หัวหน้าพรรคมหาชน ,เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์,รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์,กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์,สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร และบัญชีรายชื่อ โดยเมื่อวันที่ 12 มี.ค.55 พล.ต.สนั่น ได้ประกาศยุติบทบาททางการเมือง โดยขอยุติการทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.แต่ยังคงพร้อมที่จะช่วยงานของพรรค และงานการเมืองของประเทศ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.พ. 2556 เวลา : 18:49:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:17 am