ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เตือนปักษ์ใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปภ.ประกาศพื้นที่เสี่ยง น้ำป่า-โคลนถล่ม เพิ่มเป็น 10 จังหวัด


ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศ ฉบับที่ 5 (14/2556) เรื่อง ฝนตกหนักในภาคใต้ตอนล่างและคลื่นลมแรงในอ่าวไทย ลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลาง ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย


และภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ลักษณะดังกล่าว ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของ จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักในวันนี้
          
สำหรับคลื่นลมอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังค่อนขางแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 2 เมตร และในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
 
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และล่าสุดได้แจ้งเตือนพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจะเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม เพิ่มเติมจาก 8 จังหวัดเป็น 10 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล กระบี่ และตรัง ส่วนสถานการณ์ที่จังหวัดพัทลุงได้รับรายงานฝนตกหนักวัดได้ 208 มิลลิเมตร แต่ขณะนี้ฝนหยุดตกแล้วคาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายภายใน 1-2 วันนี้
 
ด้าน สำนังานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) รายงานสถานการณ์น้ำในภาคใต้ เมื่อเวลา 8.00 น. ว่ สถานการณ์น้ำคลองนาท่อม บริเวณ บ้านท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ระดับน้ำสูงกว่าระดับตลิ่ง 0.14 ม.รทก. มีแนวโน้มลดลง ส่วนลุ่มน้ำโก-ลก บริเวณสะพานลันตู อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 0.55 ม.รทก. มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.พ. 2556 เวลา : 11:24:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:29 pm