ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดีเอสไอ แจ้ง 2 ข้อหาผู้บริหารพีซีซีฯ ฉ้อโกง-ฮั้วประมูล


วันนี้(6 มี.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีฉ้อโกงกับผู้บริหารบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ในคดีก่อสร้างสถานีตำรวจ(ทดแทน) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ว่านอกจากการแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงแล้วพนักงานสอบสวนยังได้หารือและมีมติแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้บริหารพีซีซีฯฐาน

ทำให้สตช.เสียหายโดยตรงคือการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ความผิดว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ มาตรา 8 คือกรณีมีการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐโดยรู้ว่าราคาที่เสนอนั้นต่ำมากเกินกว่าปกติจนเห็นได้ชัดว่า ไม่เป็นไปตามลักษณะสินค้าหรือบริการ หรือเสนอผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่หน่วยงานของรัฐสูงกว่าความเป็นจริงตามสิทธิที่จะได้รับ โดยมีวัตถุประสงค์เป็นการกีดกันการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม โดยกรณีดังกล่าวมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-3 ปี ปรับร้อยละ 50 ของจำนวนเงินที่มีการเสนอราคาหรือคิดเป็นเงินที่ต้องปรับมูลค่าถึง 2,900 ล้านบาท รวมถึงต้องชดใช้ค่าเสียหายตามจริงที่ได้เบิกงบประมาณไปจากสตช.ได้
         
นายธาริต กล่าวว่า  พรุ่งนี้ (7 มี.ค.) ผู้บริหารบริษัท พีซีซีฯ 3 ราย จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฉ้อโกง  โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 8 ของพ.ร.บ.ฮั้วประมูลควบคู่ไปด้วยทันที โดยคดีนี้จะถือเป็นคดีแรกของดีเอสไอที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฮั้วประมูลกับบริษัทเอกชน ซึ่งคดีในลักษณะนี้ไม่สามารถยอมความได้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มี.ค. 2556 เวลา : 17:24:49

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:11 pm