ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุขุมพันธ์"เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปัดบริจาคเงินเข้าพรรคปชป. จวกดีเอสไอใช้อำนาจไม่ชัดเจน


ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัทธ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  (กทม.)เข้ารับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 57 วรรค 2 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) วันนี้ พร้อมระบุกรณีจ่ายเงินค่าบำรุงพรรคการเมืองให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยวิธีการหักเงินเดือน ส.ส.เข้าบัญชีพรรค ว่า จะขอรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดก่อน ซึ่งที่ผ่านมาสมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการหักเงินเดือนเข้าพรรคจริง แต่ไม่ถึง 20,000 บาท

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ตั้งสังเกตุอีกว่า เป็นอีกครั้งที่ดีเอสไอมีอำนาจไม่ชัดเจน เพราะตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ให้อำนาจคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)พิจารณาความผิดเกี่ยวกับการบริจาคเงิน ซึ่งตั้งแต่ปี 2550 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งบัญชีการรับบริจาคทั้งหมดให้ กกต.ตรวจสอบและไม่เคยมีปัญหา แต่สำหรับการมารับทราบข้อกล่าวหาครั้งนี้ เนื่องจากให้ความเคารพองค์กรอิสระ ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ แต่องค์กรอิสระต้องทำหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม นอกจากนี้ ยังไม่ขอแสดงความเห็นกรณี กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ว่า ไม่ต้องการก้าวล่วงอำนาจ กกต.เนื่องจากยังไม่ได้เป็นผู้ว่า กทม.อย่างสมบูรณ์

ขณะที่บริเวณด้านหน้าดีเอสไอ มีประชาชนที่ให้การสนับสนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเปิดเวทีปราศรัยระบุว่า หาก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ถูกกลั่นแกล้ง ผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกว่า 1.25 ล้านคน จะออกมารวมตัวกันต่อต้าน และได้ทวงถามนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศชัดเจนว่า จะทำงานอย่างไร้รอยต่อ  โดยขอให้พิสูจน์ว่าเป็นไปตามนั้นจริงหรือไม่



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มี.ค. 2556 เวลา : 11:24:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:55 am