ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุน : นิ่ง รอจนกว่า SET จะต่ำกว่า 1500 ค่อยเริ่มมอง


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -5.79 จุด ร่วงตามตปท. ชดเชยที่หยุดยาว
 
หุ้นไทยร่วงทันที 5 จุดที่เปิดตลาดเช้า และไหลลงแตะจุดต่ำสุดของวันที่ 1518 จากเหตุก่อการร้ายในบอสตัน และ GDP จีนใน 1Q56 ที่ 7.7% น้อยกว่าคาดที่ 8.0% ก่อนจะฟื้นตัวแกว่งทั้งแดน +/- สลับกัน มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มสื่อสารและกลุ่มขนส่งเด่น ช่วยตลาดไม่ไหลลงลึก  ต่างชาติซื้อสุทธิ 198 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ปัจจัยตปท.น่าจะกดดันให้อ่อนลงอีก
 
เมื่อคืนตลาดหุ้นโลกปรับลงหนัก ผิดหวังผลประกอบการของบจ.ในสหรัฐฯ โดยเฉพาะหุ้นในฝั่งยุโรปที่ร่วงหนักเฉลี่ยประมาณ 2% จากความกังวลภาวะศก.ตกต่ำ หลังยอดขายรถยนต์ในยุโรปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 20 ปี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางเยอรมันระบุ สหภาพยุโรป (EU) อาจจำเป็นต้องลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจากปัจจุบันที่ 0.75% ขณะที่ปัจจัยในปท. ติดตามการประชุมสภานัดสุดท้ายในวันนี้ (18 เม.ย.) ว่าจะมีการสอดแทรกกฎหมายนิรโทษกรรมเข้ามาหรือไม่  มอง SET มีโอกาสปรับลง แนวรับ 1510+/- แนวต้าน 1530-35   
 
กลยุทธ์การลงทุน : นิ่ง รอจนกว่า SET จะต่ำกว่า 1500 ค่อยเริ่มมอง
 
เรายังยืนยันว่า ตราบใดที่ SET ยังไม่ขึ้นทะลุยืนเหนือบริเวณ 1535-40 ได้ แนวโน้มระยะสั้นยังอยู่กรอบขาลง อย่างไรก็ดี หากไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงอย่างไม่คาดฝัน เช่น เกิดการก่อการร้ายซ้ำในตปท., เกาหลีเหนือเริ่มยิงอาวุธ, การนัดชุมนุมทางการเมืองในปท. เป็นต้น เรามอง SET ไม่น่าจะทำจุดต่ำสุดใหม่ (ไม่หลุด 1458) ดังนั้น ช่วงนี้พอร์ลงทุนยังนิ่ง รอจนกว่า SET จะต่ำกว่า 1500 ค่อยเริ่มมองจังหวะการลงทุน

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ คือ 1. ราคาน้ำมันร่วงล่าสุดน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนหุ้นกลุ่มขนส่ง (AOT, THAI) รับเหมาฯ (CK, ITD, PYLON, SEAFCO, SRICHA, STEC) และวัสดุก่อสร้าง (DCC) 2. หุ้นงบ 1Q56F ดี แนะนำ ANAN, ASP, BECL, CPN, DCC, JAS, MINT, PS, SNC, STEC, SYMC, THAI คาดดีทั้ง YoY และ QoQ ส่วน AP, HMPRO, LPN, QH คาดดีขึ้น YoY 3. หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเน้นเทรดดิ้งสั้น แนะนำ BECL, NUSA, TICON, TTCL   
 
หุ้นเด่นรายวัน : BECL , TICON
 
BECL – ปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนโยบายรถคันแรก ประกอบกับแผนในการขึ้นค่าทางด่วน 5 บาทที่จะเสนอบอร์ด กทพ.ในวันนี้ (18 เม.ย.) น่าจะเป็นผลดีต่อราคาหุ้นระยะสั้น รวมถึงมีสินทรัพย์ที่พร้อมนำไปทำกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน มูลค่าที่เหมาะสม 43.5 บาท (CONSENSUS)

TICON – อุปสงค์ของโรงงานและโกดังเช่าแข็งแกร่งขึ้น จากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโต เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ Tier-1 ได้ขยายการผลิต และแผนในการพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับ Logistic ของรัฐบาลในต่างจังหวัด หนุนแนวโน้มผลประกอบการสดใส คาดกำไรโต 22% ในปีนี้ และ 7% ปีหน้า นอกจากนี้ TICON จะขึ้นเครื่องหมาย XD 1 บาทในสัปดาห์หน้า (24 เม.ย.) มูลค่าที่เหมาะสม 28 บาท (DCF)    
 
ปัจจัยติดตาม
9-22 เม.ย.
TH ธนาคารพาณิชย์ของไทยทยอยออกงบ 1Q56
18 เม.ย.
UK ตัวเลขยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือน มี.ค.
US ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) เปิดเผยตัวเลข Beige Book
US ตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (Leading Indicators) ของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
US ตัวเลขผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 13 เม.ย.
SP ประมูลพันธบัตรสเปน
19-21 เม.ย.
IMF ประชุม IMF และธนาคารกลางโลก (World Bank)

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 เม.ย. 2556 เวลา : 11:10:19

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:26 pm