ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โจรใต้ลอบกัด ระเบิดถล่มเจ้าหน้าที่ทหารเก็บป้ายผ้าคัดค้านเจรจาสันติภาพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อช่วงเช้ากลุ่มคนร้ายที่ไม่พอใจกรณีที่จะมีการนัดพูดคุยเพื่อสร้างสันติภาพในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ระหว่างตัวแทนเจ้าหน้าที่รัฐกับแกนนำกลุ่ม BRN ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ได้นำป้ายผ้าเขียนข้อความเป็นภาษาอาหรับ  ระบุ"สันติภาพจะไม่เกิดขึ้น ตราบใดที่เจ้าของไม่รับรอง...หยุดการเจรจา" มาผูกติดไว้กับต้นไม้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส  กว่า 50 จุด อาทิ อ.สุไหงปาดี 9 จุด ,จะแนะ 6 จุด ,ยี่งอ 5 จุด ศรีสาคร 3 จุด, แว้ง 3 จุด บาเจาะ 5 จุด, เมืองนราธิวาส 3 จุด รือเสาะ 5 จุด สุคิริน 1 จุด ,เจาะไอร้อง 4 จุด, ปะลุกาสาเมาะ ,อ.บาเจาะ 1 จุด ฯลฯ
ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารพรานที่ 48 ต้องนำกำลังไปตรวจสอบและเก็บป้ายดังกล่าวในหลายพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเก็บป้ายผ้าที่ติดอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านบือราแง หมุ่ 3 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้เกิดระเบิดขึ้น ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ยืนอยู่ประมาณ 5 เมตร ทำให้ ร้อยโทไกรศักดิ์ รอดการทุกข์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4801 ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดีโดยด่วน

จากการสืบสวนทราบว่า หลังจากคนร้ายนำป้ายผ้ามาติดบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ซุ่มแฝงตัวอยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางมาถึงเพื่อเก็บป้ายผ้าดังกล่าว จึงจุดชนวนระเบิดหมายสังหาร
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2556 เวลา : 13:57:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:23 pm