ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งผันผวน ผวามาตรการแก้บาทแข็ง ธปท. แนะกลยุทธ์การลงทุน : เลือกเก็บหุ้นงบดี ช่วงตลาดผันผวนระหว่างวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.50 จุด ดีดกลับ คาดหวัง ECB ลดดบ.
 
หุ้นไทยแกว่งในแดนบวกตลอดทั้งวัน ขานรับยอดขายบ้านใหม่และกำไรบจ.สหรัฐฯ ดีกว่าคาด รวมทั้งเก็ง  ECB จะลดดบ.นโยบายกระตุ้นศก.หลัง PMI ในกลุ่มยูโรโซนแย่กว่าคาด อย่างไรก็ดีดีลซื้อกิจการ MAKRO ของ CPALL ทำให้ราคาหุ้น CPALL ร่วง 10% ถ่วงการขึ้นของ SET  ต่างชาติขายสุทธิ 6.58 พันลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งผันผวน ผวามาตรการแก้บาทแข็ง ธปท.
 
หุ้นอเมริกาเมื่อคืนปิดค่อนข้างคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง แต่หุ้นยุโรปปรับขึ้นเป็นวันที่ 4 หลังสถาบันการเงินในยุโรปคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า ECB จะลดดบ.นโยบายในการประชุม 2 พ.ค. นี้ (ซึ่งรวมถึง DB ด้วย) อย่างไรก็ดีมีข่าวหนังสือพิมพ์ในปท.ฉบับวันนี้ระบุว่า ธปท.เตรียมกำหนดระยะเวลาในการถือครองตราสารหนี้ หากขายก่อนกำหนดเวลาจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม โดยจะมีมาตรการจากเบาไปหาหนัก อิงจากการประกาศมาตรการแบบนี้ในครั้งก่อนเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 53 SET แกว่งทรงถึงปรับลงในเวลาไม่เกินสัปดาห์ แล้วจึงเริ่มปรับตัวดีขึ้น ด้วยนลท.มีประสบการณ์ในอดีต เราจึงมอง SET จะแกว่งผันผวนไม่มากและไม่น่าจะใช้เวลาย่อยข่าวนี้นานเท่าครั้งที่แล้ว ประเมินแนวต้าน 1565-70 แนวรับ 1535-40
 
กลยุทธ์การลงทุน : เลือกเก็บหุ้นงบดี ช่วงตลาดผันผวนระหว่างวัน
 
เรายังคงมองกรอบการขึ้นรอบนี้แถว 1580-1600 จากปัจจัยเสี่ยงเรื่องค่าเงินบาทและการชะลอตัวของศก.จีนและยุโรป ประกอบกับ SET บริเวณดังกล่าว น่าจะเริ่มเผชิญแรงขายทริกเกอร์ฟันด์บางส่วนที่ออกไปจำนวนมากในช่วงปลายเดือน มี.ค. – กลางเดือน เม.ย.  ช่วงนี้พอร์ตลงทุนเริ่มทยอยสะสม 1. หุ้นงบ 1Q56F ดี แนะนำ AAV, AGE, ANAN, ASP, BECL, CPN, JAS, KAMART, KCE, KTC, MINT, PS, SCC, SNC, STEC, SYMC, WORK คาดดีทั้ง YoY และ QoQ  ส่วน AH, AMATA, CENTEL, HMPRO, LPN, QH, SPALI คาดดีขึ้น YoY 2. น้ำมัน NYMEX กลับมายืนเหนือ 90$/บาร์เรล เริ่มส่งผลดีต่อบรรยากาศหุ้นโภคภัณฑ์ ชอบตัวเดียว PTTGC 3. หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกเทรดดิ้งจบในวัน PPP  
 
หุ้นเด่นรายวัน : KCE , PTTGC
 
KCE – เรามีมุมมองเชิงบวกมากกับแนวโน้มกำไรในปีนี้ แม้เงินบาทแข็งค่าก็ตาม เนื่องจากบริษัททำประกันความเสี่ยงไว้แล้ว และมีออเดอร์ล้นจนเดินเครื่องเต็ม 100% ขณะที่เครื่องจักรใหม่ที่เพิ่งได้รับการติดตั้งหลังน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ทำให้มีประสิทธิภาพการผลิตสูง เบื้องต้นคาดกำไรปีนี้ไม่น่าต่ำกว่า 800 ลบ. (EPS ไม่กว่า 1.68 บ.) เชื่อตลาดกำลังปรับประมาณการและมูลค่าเหมาะสมขึ้น
 
PTTGC – ราคาน้ำมัน NYMEX ที่กลับมายืนเหนือ 90$/บาร์เรล เริ่มส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนหุ้นปิโตรเคมี ราคาและวอลุ่มเริ่มขยับอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับกำไรใน 1Q56F คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลบ. PER ปัจจุบันแค่ 8 เท่าปีนี้ มูลค่าเหมาะสม 86 บ. (PBV 1.4 เท่าปี 56F)    
 
ปัจจัยติดตาม
25 เม.ย.
GE รัฐบาลเยอรมันเปิดเผยประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจใหม่
UK ตัวเลข GDP ของอังกฤษในไตรมาส 1/56
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 20 เม.ย.
SP ตัวเลขผลสำรวจอัตราการว่างงานของสเปนในไตรมาส 1/56
26 เม.ย.
TH ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน มี.ค.
JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
FR ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน เม.ย.
US ตัวเลข GDP และการบริโภคภายในประเทศของสหรัฐฯ ในไตรมาส 1/56 (ครั้งแรก)
US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย. (สุดท้าย)
IT ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2556 เวลา : 11:38:07

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:43 am