ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"พลเอก ประยุทธ์" ผบ.ทบ.เผยเสียงปืนชายแดนช่องโดนเอาว์ อ.กันทรลักษณ์ ตรวจสอบแล้ว ทหารเขมรเมายิงปืนขึ้นฟ้า ผบ.ฐานเขมรขอโทษฝ่ายไทยแล้ว


พล.อ.ประยุทธ์ เผยได้รับรายงานเสียงปืนแล้ว เป็นทหารเขมร เมายิงปืนขึ้นฟ้า เผย ขอโทษฝ่ายไทยแล้ว


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเหตุการณ์ทหารกัมพูชายิงปืนบริเวณชายแดนทางทิศตะวันตกของช่องโดนเอาว์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คืนที่ผ่านมา (24 เม.ย.) ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วว่าทหารกัมพูชาได้ยิงปืนหลายชุด แต่ฝ่ายกัมพูชาก็ได้ขอโทษมาแล้ว
       
“กัมพูชายอมรับว่าทหารของตนเองเมาสุราแล้วยิงปืนขึ้นฟ้า ผมก็กำชับกำลังพลของไทยว่าให้ใจเย็น ถ้ามีเรื่องอะไรทั้งสองฝ่ายต้องรีบพูดคุยกันไม่เช่นนั้นอาจทำให้สถานการณ์บานปลาย”ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

ทั้งนี้  เวลา 20.25 น. เกิดเสียงปืนดังขึ้นยาวนานต่อเนื่องกว่า 30 นัดที่บริเวณช่องโดนเอาว์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่ปัญหาเขาพระวิหาร โดยหลังจากมีเสียงปืนดังขึ้น ทหารฝ่ายไทย สังกัดกองพลทหารราบที่ 13 ที่ประจำในพื้นที่ตรงข้ามกับฐานทหารเขมร ได้รับคำสั่งให้อยู่ในที่ตั้งโดยไม่ต้องยิงตอบโต้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์อยู่แล้ว อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดจากทหารนอกแถวฝ่ายกัมพูชา หรือพวกที่ขาดวินัย ทหารไทยจึงนิ่ง และเฝ้าสังเกตการณ์เพียงเท่านั้

พ.อ.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ 1 กองกำลังสุรนารี ได้สั่งทหารไทยนิ่ง รอดู ไม่ต้องยิงโต้ตอบ แต่มีการประสานวิทยุถาม ผบ.หน่วยทหารเขมร ไปว่าเกิดอะไรขึ้น โดย ร้อยเอก ดิ วอน ผบ.ฐานทหารกัมพูชา ผบ.ฐานทหารกัมพูชา ได้ให้คำตอบว่า ทหารเขมรเมาเหล้า เลยเสียวินัย ยิงปืน จนต้องช่วยกันจับกุมตัวเอาลงไปจากแนว พร้อมขอโทษฝ่ายไทย และรับปากจะดูแลไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2556 เวลา : 14:36:39

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:36 pm