ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"กิตติรัตน์" ประชุมแก้บาทวันนี้ ที่ประชุมฯเห็นพ้องดูแลค่่าบาทให้มีเสถียรภาพ ไม่ผันผวน ด้าน ผู้ว่า ธปท.เผยไม่มีถกมาตรการดูแลค่าบาท


 


วันนี้ (13 พ.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีการคลัง เป็นประธานการประชุมร่วมเพื่อแก้ปัญหาค่าเงินบาท

โดยมี นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย คณะกรรมการนโยบายการเงิน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปลัดพาณิชย์ ปลัดการคลัง และภาคเอกชน ทั้งประธานสภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้า และประธานสมาคมธนาคารไทย เพื่อเข้าร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล และหารือผลกระทบของสถานการณ์เงินบาทที่แข็งค่า

หลังการประชุม นายกิตติรัตน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ประชุมหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในวันนี้ เห็นพ้องว่า ต้องดูแลค่าเงินบาท ให้มีเสถียรภาพและแข่งขันได้เมื่อเทียบกับคู่ค้าและคู่แข่ง ไม่ให้แข็งค่าหรืออ่อนค่าเกินไป

รองนายกฯและรมว.คลัง ยังได้กล่าวถึง มาตรการดูแลค่าเงินบาทว่า คิดกันไปเองว่า ที่ประชุมจะพูดคุยกันในเรื่องนี้ โดยวันนี้เป็นการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหารือ แลกเปลี่ยนข้อมูล โดยมุ่งเน้นไปที่ภาคเศรษฐกิจใน 4 ด้าน คือ การใช้จ่ายภาครัฐ, การสร้างบรรยากาศลงทุนภาคเอกชน, ทิศทางกำลังซื้อ ของผู้บริโภค และการส่งออกและการท่องเที่ยว

ด้านดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าธปท. กล่าวว่า  การหารือกันในวันนี้ ไม่ได้มีการพูดถึงมาตรการในการดูแลค่าเงินบาท แต่เป็นการหารือถึงภาพรวมเศรษฐกิจ และ ความสามารถในการแข่งขันของไทย  เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ที่ธปท.และกนง.จะเอาไปใช้ประกอบในการทำงาน ไม่ได้พูดกันเฉพาะเรื่องของภาคการเงินอย่างเดียว เป็นการพูดถึงการ แข่งขันและภาพเศรษฐกิจในระยะกลางและระยะยาว
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 พ.ค. 2556 เวลา : 14:54:21

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:10 am