ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : มีโอกาสขยับลง สับสนเฟดส่งสัญญาณ QE แนะ กลยุทธ์การลงทุน : ตั้งรับช่วงอ่อนตัว เด้งระหว่างวันขายทำกำไรสั้น


สรุปภาวะตลาดวันก่อน     : SET -12.16 จุด INTUCH หลุด MSCI ฉุดตลาด

หุ้นไทยผันผวนในกรอบกว้าง 1629-48 โดยภาคเช้าแกว่งค่อนข้างแคบทั้งแดนบวกและลบ ก่อนไหลลงหนักภาคบ่าย หลัง SET หลุดแนวรับ 1635-36 โดยหุ้น INTUCH ถูกยกเลิกเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Standard และมี Big Lot หุ้น BEC ที่ราคาต่ำกว่าตลาด 7% ต่างชาติซื้อสุทธิ 3.24 พันลบ. จากดีล BEC

ทิศทางตลาดวันนี้     : มีโอกาสขยับลง สับสนเฟดส่งสัญญาณ QE

หุ้นโลกเมื่อคืน (22 พ.ค.) ผันผวนหนัก โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยช่วงแรกปรับขึ้น หลัง ปธ.FED แถลงว่า การเข้มงวดนโยบายการเงินที่เร็วกว่ากำหนดจะเป็นอันตรายต่อการฟื้นตัวศก. แต่ถูกแรงขายทำกำไรหนักจนติดลบ จากปธ.FED ตอบคำถามช่วง Q&A สร้างความสับสน เพราะระบุว่า พร้อมลดทอน QE ลงเมื่อศก.ฟื้น ซึ่งไม่ได้ระบุเวลาแน่ชัด ด้านปัจจัยในปท.เริ่มมีมุมมองที่แตกต่างกันมากขึ้นเกี่ยวกับโอกาสการลดดบ.ในการประชุม กนง.วันที่ 29 พ.ค. นี้ คงต้องติดตามตัวเลขการค้าเบื้องต้น เม.ย. ที่จะประกาศวันนี้ ว่าจะมีทิศทางอย่างไร  มอง SET เริ่มมีอาการไม่ดีในระยะสั้น หลังหลุดแนวรับ 1635-36 อาจมีแรงดึงดูดให้แกว่งลงตั้งหลักใหม่แถวแนวรับ 1615-20 ต้าน 1635-36 คาด CHO ติด Cash Balance เย็นนี้ 


กลยุทธ์การลงทุน     : ตั้งรับช่วงอ่อนตัว เด้งระหว่างวันขายทำกำไรสั้น

อย่างที่เราเตือนว่าตลาดมีโอกาสพลิกผันได้ทุกโอกาส ดังนั้นการเทรดดิ้งสั้นต้องยอมรับความเสี่ยงสูงได้ และเน้นการตั้งรับช่วงอ่อนตัว เด้งระหว่างวันเน้นขายทำกำไร กระชับพอร์ตก่อนหยุดยาว ประเด็นหุ้นน่าสนใจที่แนะนำเลือกลงทุนระยะสั้น (1) หุ้นที่ประกาศเข้าดัชนี MSCI (TRUE, HMPRO, INTUCH, MINT), SET50 (คาด CENTEL, GLOBAL, CK) และ SET100 (คาด VGI, MCOT, MBK, OISHI, UV, WHA, SRICHA, GOLD, UMI, TFD, RS) (2) หุ้นเก็บตกงบการเงินปี (สิ้นสุด มี.ค. 56) ชอบ BLAND, LHK, TMW (3) หุ้นใน SET100 ที่ Laggard PTT, SCB, SCC, DTAC IVL, STEC, MCOT (4) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก CENTEL, EA, PPP, TSF, TWFP 

หุ้นเด่นรายวัน     : CENTEL , TRT

CENTEL – มีโอกาสสูงมากที่ CENTEL จะเข้า SET50 สำหรับงวด 2H56 แนวโน้มกำไรดีจากธุรกิจท่องเที่ยวเป็นหลัก อานิสงส์การท่องเที่ยวไทยที่ขยายตัว บริษัทมีแผนขายสินทรัพย์เข้า REIT ในอนาคต (โรงแรมที่ Maldives และบางแห่งในปท.) กำลังศึกษาขยายโรงแรมที่ชะอำ มูลค่าเหมาะสม 40 บ. (SOTP)

TRT – แนวโน้มผลประกอบการรายไตรมาสคาดเติบโตต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ทำสัญญาซื้อขายหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 250kVA 22kV มูลค่า 166.7 ลบ. กับ กฟภ.แล้ว จะส่งมอบภายใน 2Q56 ปัจจัยมีงานรอส่งมอบในมือ 1.5 พันลบ. และรอรู้ผลงานประมูล 5.5 พันลบ. มูลค่าเหมาะสม 7.22 บ.(PER 13.7xปี 56F) 

ปัจจัยติดตาม
   
THตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน เม.ย.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ค. (เบื้องต้น)
   
EUตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ค. (เบื้องต้น)
   
UKตัวเลข GDP ของอังกฤษในไตรมาส 1/56 และยอดค้าปลีกในเดือน เม.ย.
   
ITตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน มี.ค.
   
USดัชนีราคาบ้าน มี.ค., ยอดขายบ้านใหม่ เม.ย., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ

24 พ.ค.
   
USตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
GEตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน พ.ค.
FRตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน พ.ค.
ITตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน พ.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ค. 2556 เวลา : 12:37:57

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:04 pm