ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ มองแนวโน้มราคาทองยังเป็นรูปแบบ sideway ต่อ รอความชัดเจนนโยบายการเงินสหรัฐ


จีที เวลธ์ สรุปภาวะ Precious Metals Futures ภาคเช้าวันนี้ (12 มิถุนายน 2556) ราคาทองคำในตลาดโลกปรับลดลง US$7.41 ต่อออนซ์ ปิดที่ระดับ US$1,378.99 ต่อออนซ์ (Gold spot)
 
ราคาทองคำปรับตัวลงวานนี้หลังธนาคารกลางสำคัญต่างๆยังชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยผลการประชุม BOJ วานนี้สร้างความผิดหวังต่อตลาดการลงทุนหลัง BOJ คงนโยบายการเงินแม้จะปรับประเมินเศรษฐกิจดีขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินเยนเทียบดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้นเกือบ 2% และ ECB ไม่ได้ประกาศกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม อีกทั้งความกังวลต่อการชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ FED กดดันให้วานนี้ทั้งตลาดหุ้นทั่วโลก ราคาน้ำมันดิบ และราคาโลหะมีค่าปรับตัวลง การชะลอตัวของเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศผู้นำอย่างสหรัฐฯและยุโรปยังเป็นแรงกดดันราคาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำในฐานะสินทรัพย์ประกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ ค่าเงินบาทยังคงทิศทางการอ่อนค่าโดยเช้านี้อยู่ใกล้ระดับ 31.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯหนุนราคาทองคำในประเทศ กองทุน SPDR ถือครองทองคำคงที่ระดับ 1,009.85 ตัน
 
ราคาทองคำโลกเช้านี้ (Gold Spot) เคลื่อนไหวเหนือระดับ US$1,370 โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนมิถุนายน 2556 (GFM13) ราคาเปิดเช้านี้ที่ 20,250 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 20,200 บาท
 
แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า การคงนโยบายขอ BOJ วานนี้เพื่อลดความผันผวนในตลาดพันธบัตรของญี่ปุ่น ทำให้ตลาดผิดหวัง เนื่องจากตลาดการลงทุนกำลังเสพติดนโยบายสภาพคล่องและคาดว่าญี่ปุ่นจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความกังวลว่า FED อาจลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจลง ทั้งนี้เรามองว่า FED น่าจะยังคงมาตรการต่อ เนื่องจากการจ้างงานยังคงเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป อัตราว่างงานที่ยังคงอยู่ที่ระดับสูง และอัตราเงินเฟ้อที่ระดับต่ำ แต่เชื่อว่าจะมีการปรับลดขนาดลงในอนาคต ส่วนแนวโน้มราคาทองคำระยะนี้ยังน่าจะเป็นรูปแบบ sideway ต่อ โดยรอความชัดเจนของทิศทางนโยบายทางการเงินของสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มิ.ย. 2556 เวลา : 12:07:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:07 am