ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : มีแรงฉุดให้ต่ำลงอีก หลังเพิ่งทำจุดต่ำสุดใหม่ แนะกลยุทธ์การลงทุน : ถอนตัวออกมาก่อน ลดหุ้น/ถือเงินสดเพิ่ม


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -75.92 จุด ฝรั่งเทกระจาดหุ้นกลุ่มปท.TIP
 
SET ร่วง 10 จุดทันทีที่เปิดตลาดภาคเช้า หลังมีโบรกเกอร์ตปท.ลดน้ำหนักหุ้นกลุ่มปท. TIP ลง ทำให้บรรยากาศการลงทุนเสียรูปไปหมด และ SET ยังไหลลงต่อเนื่องมาต่ำสุดที่ -80 จุดในภาคบ่าย ก่อนที่จะฟื้นตัวได้เล็กน้อย ต่างชาติขายสุทธิต่อถึง 5.48 พันลบ. ขณะที่บาทอ่อนค่าใหม่ในรอบปีนี้ที่ 30.90 ฿/$   
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : มีแรงฉุดให้ต่ำลงอีก หลังเพิ่งทำจุดต่ำสุดใหม่
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (11 มิ.ย.) ปรับลงกันถ้วนหน้า นลท.แห่ทยอยปิดการทำ Yen & US$ Carry Trade ดึงเงินกลับ รวมทั้งขายล็อกกำไรหุ้นในตลาดเกิดใหม่เพื่อชดเชยผลขาดทุนในตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ หลัง yield ขยับขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.เป็นต้นมา มอง SET ยังมีแรงฉุดให้ต่ำลงอีก จากแรงขายต่างชาติโยกเงินกลับ และเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าในระยะสั้น มีแนวรับ 1430-35 แนวต้าน 1465-70 อนึ่ง ตลาดหุ้นจีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน ปิดทำการในเทศกาลเรือมังกร ส่วนฟิลิปปินส์ หยุดเช่นกัน จากวันหยุดประจำชาติ น่าจะทำให้มูลค่าซื้อขายหุ้นบ้านเราค่อนข้างน้อยไปด้วย  

กลยุทธ์การลงทุน : ถอนตัวออกมาก่อน ลดหุ้น/ถือเงินสดเพิ่มอีก
 
การปิด Yen & US$ Carry Trade ดึงเงินกลับ กดดันแนวโน้มหุ้นไทยพลิกเป็นลบทันที หลังหลุดระดับ 1500 และทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบเกือบ 5 เดือน ทำให้ขารีบาวด์สิ้นสุดลงแล้ว มีแนวโน้มซิกแซกลงเพื่อหาสร้างฐานใหม่ ช่วงนี้ควรถอนตัวออกมาก่อน แล้วเข้าสู่ช่วง “นิ่ง/รอ” ดูสถานการณ์อีกครั้ง สำหรับการลงทุนกลาง-ระยะยาวอาจเป็นจังหวะทยอยเก็บหุ้นปันผล โดยหุ้นที่คาดว่าจะมีผลตอบแทนจากปันผล >5% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า คือ ADVANC, DCC, DELTA, INTUCH, MODERN, SRICHA, TICON นอกจากนี้เงินบาทที่อ่อนค่ามากช่วงนี้ จะเป็นผลดีแก่หุ้นส่งออก (ชอบ DELTA, KCE, CPF)   
 
หุ้นเด่นรายวัน : DELTA , KCE
 
DELTA – ได้ประโยชน์จากเงินบาทที่กำลังอ่อนค่าสุดในปีนี้ โดยทุก ๆ 1 บาทที่อ่อนค่า จะมีผลให้ประมาณการกำไรของเราเพิ่มขึ้นราว 100 ลบ. นอกจากนี้ DELTA ยังเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลสูงด้วย โดยเราคาดว่าจะให้ผลตอบแทนสูงราว 5-6% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า มูลค่าเหมาะสม 45 บ. (PER 12x ปี 56F) 
 
KCE – มองบริษัทจะมีแนวโน้มผลประกอบการที่ฟื้นตัวดีกว่าคู่แข่งในกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเราเชื่อว่าการผลิตจะกลับมาเต็มที่ในช่วงครึ่งหลังของปี จากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับประสิทธิภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้นและโรงงานใหม่ในปี 2557 ล่าสุดยังน่าจะได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่ามากในปีนี้ด้วย  จากการประเมินอย่างคร่าว ๆ เงินบาทที่อ่อนค่า 1 บ. มีผลให้กำไรเพิ่มขึ้น 35-40 ลบ. ปันผลดี 3-4% กำไรหลัก 2Q56F ดีทั้ง YoY และ QoQ จากคำสั่งซื้อที่แน่นอน และโรงงานที่อยุธยามีกำลังการผลิตสูงขึ้นเป็น 80% มูลค่าเหมาะสม 19.4 บ. (PER 12x ปี 56F)
 
ปัจจัยติดตาม
12 มิ.ย.
JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย.
EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย.
UK ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน พ.ค.
GE-FR-IT ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมัน, ฝรั่งเศส และอิตาลีในเดือน พ.ค.

13 มิ.ย.
USตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 7 มิ.ย.

13-14 มิ.ย.
TH ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน พ.ค.
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มิ.ย. 2556 เวลา : 12:12:35

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:35 pm