ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พรรคเพื่อไทยแถลงยอมรับผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชี้ "ยุรนันท์" มีเวลาน้อย


ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต 12 ดอนเมืองอย่างไม่เป็นทางการ

ซึ่งคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคเพื่อไทย 2 พันกว่าเสียงว่า  พรรคเพื่อไทยยอมรับคะแนนเสียงดังกล่าว เพราะถือว่าทำงานเต็มที่ แม้การลงพื้นที่ของนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย จะมีเวลาสั้นก็ตาม

"พรรคฯจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นบทเรียนในการทำงาน  และจะดูแลคนดอนเมืองต่อไป พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ให้หนักกว่าเดิม เดินหน้าชี้แจงประชาชนให้มากขึ้น และปรับกลยุทธ์หาเสียงให้เข้มข้นกว่าเดิม"

 ทั้งนี้ การที่พรรคเพื่อไทย จะครองพื้นที่ดอนเมืองมานาน แต่เสียงสะท้อนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บอกว่า การแพ้เลือกตั้งครั้งนี้เป็นการสะท้อนผลงานรัฐบาลด้วยนั้น ไม่เป็นความจริง ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือคงไม่มีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล แค่เป็นการเลือกตังตั้งซ่อมพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเท่านั้น  ซึ่งหากดูคะแนนถือว่าสูสี และย้อนไปเมื่อปี 54 พรรคเพื่อไทยชนะห่างถึง 8 พันกว่าคะแนน ซึ่งเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยต้องนำมาปรุงการทำงาน ปรับรูปแบบการลงพื้นที่ ต้องนำมาวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ชื่นชมนายยุรนันท์ ที่มีเวลาไม่ถึง 20 วัน แต่สามารถทำได้ขนาดนี้ถือว่าดีแล้ว และ 3 หมื่นกว่าคะแนน จะเป็นกำลังใจในการทำงานของพรรคเพื่อไทยต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2556 เวลา : 12:51:25

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:00 am