ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือน 6 จังหวัดภาคอีสาน ระวังฝนตกหนักมากช่วงวันที่ 24-25 มิ.ย.


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าพายุโซนร้อนเบบินคาบริเวณประเทศเวียดนามได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว และคาดว่าจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป โดยอิทธิพลของพายุดังกล่าว ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร มีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 24-25 มิถุนายนนี้

ขอเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนชายฝั่งภาคตะวันออกมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
    
ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสาน 6 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร เขต 14 อุดรธานี จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำจุดเสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2556 เวลา : 18:23:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:07 pm