ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รองโฆษกรัฐบาลปัด "รัฐบาลสองมาตรฐาน" ยันชุมนุมทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบ


นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกฯและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์

เรียกร้องให้รัฐบาลและกลุ่มคนของรัฐบาลยอมรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวเพื่อแสดงความคิดเห็นต่างเพราะ เป็นสิทธิที่ย่อมกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ และควรยอมรับว่าโครงการรับจำนำข้าวล้มเหลว รองโฆษกรัฐบาลกล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว ออกมาเรียกร้องดังกล่าวสามารถทำได้ ไม่เป็นเรื่องผิด เพราะทุกคนก็ล้วนมีความคิด มีทัศนคติที่เห็นต่างกันไป ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ห้ามหรือเข้าไปขัดขวางการชุมนุมแต่อย่างใด  ทั้งนี้ก็ต้องขอให้ทุกคนยืนอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง กระทำการใดก็อย่าเดือดร้อนประชาชนผู้ไม่เกี่ยวข้อง หรือบ้านเมือง  รวมไปถึงประเทศ   ขณะนี้ปัญหาประเทศไทยส่วนใหญ่จะเกิดจากการมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำอะไรที่ไม่พอใจก็ออกมาประท้วง ออกมาชุมนุม เกลื่อนเมืองไปหมด

 กรณีที่นายราเมศมองว่ารัฐปฏิบัติสองมาตรฐาน  ปฏิบัติกับกลุ่มหน้ากากขาวไม่เหมือนกับกลุ่มคนที่สนับสนุนรัฐบาลหรือคนเสื้อแดง  รองโฆษกรัฐบาลกล่าวว่า การปฏิบัติต่อประชาชนที่ออกมาเรียกร้องตามสิทธิเสรีภาพ รัฐไม่มีการดำเนินการสองมาตรฐานแน่นอน  หากชุมนุมอย่างสบง สันติ ไม่สร้างความเดือดร้อน  รัฐก็เปิดโอกาสให้ทำได้อย่างเต็มที่ หากดำเนินการไม่อยู่ในกรอบก็ต้องมีกระบวนการเข้ามาดูแล และทุกคนก็ต้องปฏิบัติตนอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่มีใครเหนือกว่าทั้งสิ้น การรียกร้องของนายราเมศไม่ได้ทำให้เกิดความเสมอภาคแต่อย่างใด แต่กลับเป็นการออกมาเรียกร้องเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองมากว่า

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า ส่วนสำคัญที่ทำให้กลุ่มการชุมนุมมีบทบาทมากในขณะนี้  ไม่ได้เกิดจากการที่รัฐบาลบริหารงานล้มเหลว แต่ เกิดจากการจุดชนวนของนักการเมืองบางพวก กลุ่มแกนนำต่างๆที่พยายามจะโคล่นล้มรัฐบาล  โดยอาศัยปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น โครงการรับจำข้าว มาโจมตีรัฐบาลรายวัน  อาจจะไม่แสดงท่าทีออกมาชัดเจน  แต่ก็พยายามหาข้อมูลเท็จ ที่พอจะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในรัฐ ทำทีท่าโวยวาย เรียกร้อง สร้างประเด็น ให้ประชาชนไขว้เขว นับเป็นการปลุกระดมโดยไม่ต้องออกแรง  แค่ทำเป็นเดือดร้อนกับการทำงานของรัฐบาลทุกเรื่อง แล้วตีโพยตีพาย เต้นโหยงๆคล้ายกับสุนัขโดนน้ำร้อนลวก แล้วอ้างว่ารัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อประชาชน  นโยบายของรัฐบาลล้มเหลวบ้าง  รัฐกำลังทำเพื่อพวกพ้อง  และทุจริต คอรัปชั่นต่างๆนานาเพื่อเชื่อมโยงเข้าเกมส์การเมือง ถือว่าเป็นวิธีคิดที่ฉลาด ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ และเป็นกำแพงป้องกันเพื่อประโยชน์ของตนเอง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2556 เวลา : 19:27:29

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:41 pm