ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สถานทูตญี่ปุ่น ประกาศ "ยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทย" เริ่ม 1 ก.ค.นี้ โดยพำนักในญี่ปุ่นได้ไม่เกิน 15 วัน



วันนี้ (25 มิ.ย.) เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย  ประกาศเรื่อง “การยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยเริ่มบังคับใช้ใน วันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ.2556”
  โดยระบุว่า “รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ.2556 และสามารถพำนักในประเทศญี่ปุ่นได้ 15 วัน

หากผู้ที่มีความประสงค์พำนักในประเทศญี่ปุ่นเกินกว่า 15 วัน หรือไปทำงาน รวมทั้งการเดินทางเข้าญี่ปุ่นด้วยวัตถุประสงค์อื่นๆ จะต้องยื่นขอวีซ่าตามปกติ แต่อย่างไรก็ดีผู้ที่จะเข้าประเทศได้จะต้องผ่านการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองก่อน จึงจะสามารถเข้าประเทศได้ (เช่นเดียวกับผู้ที่ยื่นขอวีซ่ากับทางสถานเอกอัครราชทูต) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จะสอบถามถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ หรือขอตรวจเอกสารที่จำเป็น เช่น ตั๋วเครื่องบินขากลับ หรือเอกสารการจองห้องพัก และอื่นๆ เป็นต้น

สำหรับการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทย  หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายวีซ่า แผนกกงสุล สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น หมายเลขติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 02-207-8503 หรือ 02-696-3003


ทั้งนี้ เว็บไซด์ดังกล่าว ยังระบุว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 รัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยที่มีจุดประสงค์เพื่อจะเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นในระยะสั้น

มาตรการผ่อนผันวีซ่านี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทย

ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้เตรียมการในช่วงสุดท้ายเพื่อที่จะให้มีผลบังคับใช้ทันภายในช่วงฤดูร้อนปีนี้ของประเทศญี่ปุ่น ฉะนั้นเมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นได้ผลสรุปของวันที่จะเริ่มบังคับใช้ รวมทั้งรายละเอียดของระยะเวลาการพำนักในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ทางสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น จะประกาศให้ทราบในโอกาสต่อไป กรณีของผู้ยื่นที่มีแผนการจะเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นในระยะเวลาอันใกล้นี้ ให้ระมัดระวังและคำนึงถึงกำหนดวันที่จะแจ้งประกาศการบังคับใช้ ทั้งนี้ วีซ่าที่ทางสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นได้มีการออกให้ก่อนเริ่มมาตรการยกเว้นวีซ่านั้น จะไม่มีการคืนค่าธรรมเนียมรวมถึงค่าบริการใดๆทั้งสิ้น
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มิ.ย. 2556 เวลา : 11:58:51

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:11 am