ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.จี้รัฐบาลมีคำตอบให้ประชาชนไทยเจอวิกฤติคุณภาพข้าว


 

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง สถานการณ์ข้าวเน่าที่กระทบต่อความเชื่อมั่นในคุณภาพข้าวไทยว่า ขณะนี้ประเทศไทยนอกจากจะประสบวิกฤติการโกงในโครงการจำนำข้าวแล้ว ยังมีวิกฤติเรื่องคุณภาพข้าวทั่วทั้งประเทศ เพราะมีข่าวข้าวเน่าออกมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ข่าวข้าวเน่าในโกดังร้าง จ.นครสวรรค์ ข่าวข้าวเน่าในโกดังที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ข่าวพบซากหนู ซากแมวตายในโกดังข้าว จ.นครศรีธรรมราช   และล่าสุดกรณีแจกข้าวเน่าให้ผู้ประสบอุทกภัยใน จ.พังงา
        

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เหตุการณ์เหล่านี้ รัฐบาลต้องมีคำตอบให้ประชาชน เพราะเรื่องดังกล่าวกระทบกับคุณภาพข้าวไทย โดยรัฐบาลควรจะมีการพิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันว่าข้าวไทยยังมีคุณภาพมาตรฐานสำหรับการบริโภค มากกว่าจะใช้กระบวนการน้ำลายโจมตีคนที่ให้ความเห็น หรือเปิดเผยข้อมูลข้าวเน่าแบบไร้เนื้อหาสาระ เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ทำความกระจ่าง และพิสูจน์ความจริงว่าไม่เป็นความจริงตามที่มีการกล่าวหาแต่หากยังปล่อยปะละเลยสถานการณ์ก็จะย่ำแย่ และเลวร้ายยิ่งขึ้น
       
“อยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาข้าวเน่าโดยด่วน เพราะอนาคตข้าวไทยอยู่ในมือรัฐบาล แต่ผมยังไม่เห็นมีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ซึ่งหากเทียบกับสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวปลากระป๋องเน่า นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในขณะนั้นก็แสดงสปีริตด้วยการลาออกจากตำแหน่ง ถึงแม้ในภายหลังจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจะไม่พบความผิด หรือความเกี่ยวข้องกับตัวนายวิฑูรย์ก็ตาม วันนี้จึงอยากถามพรรคเพื่อไทยว่ามีสปีริตสักครึ่งหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ อย่างไรก็ตามผมขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยออกมาขอโทษประชาชน ดีกว่ามาตีโพยตีพายและโยนความผิดให้คนอื่น” นายชวนนท์ กล่าว

       

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2556 เวลา : 19:45:54

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:41 pm