ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ร.พ.สัตว์ตลิ่งชัน เตือน เลี้ยงสุนัขในบ้านอย่านอนใจ ควรฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า


โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน อาสานำทีมสัตวแพทย์ให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้แก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย พร้อมให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงให้ปลอดจากโรคและสุขภาพยืนยาว

นายสัตวแพทย์บูรพงษ์ สุธีรัตน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน กทม. กล่าวว่าในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 35   โรงพยาบาลได้จัดบริการสังคม ด้วยการออกหน่วยบริการทุกเสาร์-อาทิตย์ไปยังหมู่บ้านต่างๆ  ทั้งย่านตลิ่งชัน พุทธมณฑล ราชพฤกษ์ และพื้นที่ใกล้เคียงโรงพยาบาล เพื่อทำการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง ให้บริการคำปรึกษาเรื่องสัตว์เลี้ยง พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า  และจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของสัตว์เลี้ยงมากมาย  อาทิ คอร์สลดความอ้วนสุนัข การให้ความรู้เรื่องอาหารและการดูแลสุนัขให้อายุยืนยาว  การป้องกันรักษาเห็ดหมัดในสัตว์เลี้ยง ฯลฯ   ถือเป็นกิจกรรมบริการสังคมของโรงพยาบาล ที่มอบให้ประชาชนโดยเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ

 “โรงพยาบาลรณรงค์เรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งในสุนัขและแมวที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ กิจกรรมที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ เราได้มุ่งเน้นไปยังสุนัขเลี้ยงที่บ้าน เนื่องจากเห็นว่าเจ้าของบางท่านมีความเชื่อผิด ๆ ว่าสุนัขในบ้านไม่มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เพราะขังไว้อย่างดีตลอดเวลาและไม่ได้ปล่อยให้ออกนอกบ้าน  สุนัขไม่มีโอกาสที่คลุกคลีกับแหล่งโรคร้ายจากที่อื่น  แต่ความจริงแล้ว เรื่องนี้อันตรายมาก  เพราะสุนัขแม้อยู่ในบ้านก็ยังมีโอกาสติดเชื้อพิษสุนัขบ้าจากหนู แมวและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่อาจจะหลุดเข้ามาในบ้าน และหากสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้าแล้ว บุคคลที่อันตรายเสี่ยงมากที่สุดคือคนในบ้าน ซึ่งอาจจะเป็นลูกของเรา และเมื่อสุนัขหรือคนในบ้านติดโรคพิษสุนัขบ้าแล้วจะรักษาไม่ได้ย่อมเกิดความสูญเสียตามมาแน่นอน เจ้าของจึงควรนำสัตว์เลี้ยงไปฉีดวัคซีน ตามกำหนดเพียงปีละครั้งจะปลอดภัยกว่า”

นอกจากนี้ นายสัตวแพทย์บูรพงษ์ ยังฝากถึงเจ้าของสัตว์เลี้ยงด้วยว่า “ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ เป็นโอกาสดีอีกครั้งหนึ่ง ที่ทางโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันจะนำทีมสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลมาออกหน่วยตรวจเคลื่อนที่ ณ หมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ รีเจ้นท์ สาทร-ราชพฤกษ์ และหมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ สาทร-ราชพฤกษ์เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่สนใจสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ารับบริการต่าง  ๆ ได้ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-887-8321-3 และโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน-ราชพฤกษ์ โทร.02-595-8536 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/talingchanpet

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2556 เวลา : 20:46:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:28 pm