ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"วิสาร" รมช.มหาดไทย เผย อีก 3 เดือน พร้อม "แจกสมาร์ทโฟน" ให้กำนันทั่วประเทศ ไว้รายงานสถานการณ์ถึงส่วนกลางเร็ว คาดใช้งบไม่เกิน 50 ล้าน


นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าตนมีแนวคิดที่จะแจกแท็บเล็ตให้กำนันทั่วประเทศว่า ความจริงแล้วไม่ใช่แท็บเล็ต แต่เป็นสมาร์ทโฟนที่มีลักษณะเครื่องคล้ายกับไอแพดขนาดเล็ก พกพาง่าย เพราะระบบแอนดรอยด์ มีแอพพลิเคชั่น  ใช้งานได้ง่าย ติดต่อสื่อสารกันได้ระหว่าง กำนัน นายอำเภอ ป้องกันภัยจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือแม้แต่มาถึงส่วนกลางในระดับกรม กระทรวง รัฐมนตรี  จนถึงรัฐบาล และนายกฯ

"เวลาที่เกิดปัญหาในพื้นที่ หรือสาธารณภัยต่างๆ อาทิ ปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้ติดต่อกับกระทรวงได้สะดวกขึ้น หรือสามารถรับทราบผลการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของนายกฯได้รวดเร็ว" นายวิสารกล่าว

รมช.มหาดไทย กล่าวว่า  อยู่ระหว่างประสานกับกระทรวงไอซีที โดยหารือกับ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที เพื่อขอใช้เบอร์ของทีโอทีโดยทางกระทรวงมหาดไทยจะใช้งบประมาณในส่วนงบเหลือจ่ายคาดว่าไม่เกิน 50 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จภายใน 3 เดือนนี้

 

 


 


LastUpdate 19/07/2556 13:18:38 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:05 pm