ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.สั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่เขตดุสิต 9 แห่ง 3 วัน หวั่นความไม่ปลอดภัยของนักเรียน จากเหตุชุมนุมค้านรัฐ ดัน พ.ร.บ.นิรโทษฯเข้าสภาฯ


วันนี้ (6 ส.ค.)  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองผ่านระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ณ ศูนย์ควบระบบกล้องวงจรปิด ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) ว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมในทุกด้าน และได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชม. โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเป็นศูนย์หลักในการติดตามและประเมินสถานการณ์ รวมถึงการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยขณะนี้ทางสำนักการแพทย์ กทม.ได้ประชุมหน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานที่เป็นเครือข่าย เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมือ พร้อมประสานงานกับจังหวัดปริมณฑลในการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน หากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัดกทม.ในพื้นเขตดุสิตจำนวน 3 วัน ตั้งวันที่ 7 – 9 ส.ค. 56 รวม 9 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนวัดจันทรสโมสร โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร โรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม โรงเรียนวัดราชผาติการาม และโรงเรียนสุโขทัย

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครจะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

นอกจากนี้ จากการสำรวจไปยังโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ. มั่นคงฯ บางแห่งมีคำสั่งให้หยุดทำการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้(7 ส.ค.) อาทิ โรงเรียนราชินีบนประกาศหยุดเรียนในวันที่ 7 ส.ค.เป็นเวลา 1 วัน และปรับเวลาเลิกเรียนจากเดิม 15.30 น. เป็น 14.20 น.ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค. รวมทั้งงดการเรียนพิเศษทุกประเภท  ,โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 7 ส.คโรงเรียนราชวินิตฝ่ายประถมประกาศปิดเรียนวันที่ 6-7 ส.ค. เป็นต้น

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2556 เวลา : 18:45:04

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:10 pm