ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผบ.ตร.แถลงปิด ศอ.รส. แม้ยังมี "ม็อบสวนลุมฯ" แต่ดูแลสถานการณ์ได้


วันนี้ (9ส.ค.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงปิด ศอ.รส.โดยกล่าวว่า

ขณะนี้สถานการณ์ในการชุมนุมได้คลี่คลายแล้ว นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้ยกเลิก พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเมื่อวาน ได้เปิดการจราจรทุกเส้นทางแล้ว และมีคำสั่งให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากพื้นที่ทั้งหมด ทั้งนี้ แม้จะยังคงมีการชุมนุมอยู่บริเวณสวนลุมพินี แต่ยืนยันว่าสามารถดูแลสถานการณ์ได้  และขออภัยที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน
         
ด้านพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลสามารถดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่สวนลุมพินีได้ แม้จะมีกลุ่มสันติอโศกมาร่วมชุมนุมด้วยก็ตาม แต่หากการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยไม่ละเมิดกฎหมายสามารถชุมนุมได้ตามปกติ แต่ยอมรับว่าเป็นห่วงในเรื่องของกลุ่มผู้ไม่หวังดี อาจฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวาย

ด้านนายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ต่างประเทศเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยหลังจากนี้ จะใช้โอกาสทำความเข้าใจกับนานาประเทศให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ส.ค. 2556 เวลา : 12:30:35

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:37 am