ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ที่ประชุมพรรค ปชป. มีมติ ให้ ส.ส.ทุกคน ยื่นคำแปรญัตติร่างนิรโทษกรรมทุกมาตรา


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคประจำสัปดาห์ว่า ที่ประชุมฯ ได้กำหนดท่าทีในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557  ในวันที่ 14 และ 15ส.ค.นี้ ว่า

 
 ที่ประชุมฯ มีมติให้ ส.ส.ทุกคนรวม 163 คนยื่นคำแปรญัตติต่อคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทุกมาตรา  เพื่อให้ทุกคนได้อภิปรายในวาระ 2 แต่หากบุคคลใดไม่ยื่นคำแปรญัตติก็ต้องอธิบายให้ชัดเหตุใดจึงไม่คิดที่จะอภิปราย
 
ทั้งนี้ ในการประชุมฯรู้สึกกังวลในหลายประการ อาทิ การจัดทำงบประมาณแบบขาดวินัยการคลัง ไม่มีการระบุแนวทางการใช้จ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพ การทำบัญชีรายรับรายจ่ายไม่สอดคล้องกัน โดยมีการประเมินถึงจัดเก็บรายได้ต่ำ แต่กลับมีรายจ่ายที่พุ่งสูงขึ้น ทั้งรายจ่ายประจำ โครงการประชานิยม เช่น รถยนต์คันแรก ที่มีการนำเงินคงคลังมาจ่ายคืนภาษีให้กับผู้ซื้อรถ โครงการจำนำข้าวมีใช้งบประมาณสูงถึง 7 แสนกว่าล้านบาท
         
 นอกจากนี้ ยังไม่มีการจัดงบประมาณเพื่อเตรียมให้ประเทศปรับตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า และสังคมผู้สูงอายุ อีกทั้งไม่มีรายละเอียดโครงการต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ ไม่มีแผนรองรับหากเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท และร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท สะดุดไม่สามารถกู้ได้ ทั้งนี้พรรคห่วงว่ารัฐบาลจะปิดปากฝ่ายค้านเหมือนกับกรณีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จึงไม่อยากให้รัฐบาลปิดหูปิดตาประชาชน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2556 เวลา : 18:21:30

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:47 am