ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออสสิริส ฟิวเจอร์ส วิเคราะห์ตลาดอนุพันธุ์ ประจำวันที่ 14 ส.ค.


 Technical and Fundamentals view


Previously... (DJ=Dow Jones index, NK=Nikkei index, HG= Hang Seng index)

ต่างประเทศ

··· กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดค้าปลีกปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ซึ่งน้อยกว่าที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิ.ย. และต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ 0.3% อยู่เล็กน้อยสะท้อนว่าผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ท่ามกลางการว่างงานที่ยังอยู่ในระดับสูง ค่าแรงที่ทรงตัว และภาษีที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ราคานำเข้าสินค้าเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. หลังจากที่ลดลงตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นมาก ด้านราคาส่งออกในเดือนก.ค.ลดลง 0.1%เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งทั้งราคานำเข้าและส่งออกในเดือนก.ค.ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

··· นักวิจัยในธนาคารกลางสหรัฐ ระบุว่า นักลงทุนไม่จำเป็นต้องให้ความสนใจมากนักกับประเด็นปรับลดวงเงิน QE3 เพราะมีความสำคัญน้อยกว่าสัญญาณที่บ่งชี้ว่า FEDจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด เนื่องจากจะส่งผลกระทบสำคัญต่ออัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ

··· เทรดเดอร์ส่วนใหญ่คาดว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะช่วยควบคุมอัตราดอกเบี้ยกู้ยืมระหว่างธนาคารในยูโรโซนให้อยู่ในระดับต่ำในช่วง 1 ปีข้างหน้า หลังจากที่ได้ตรึงไว้ที่สถิติต่ำสุด 0.5 % ตั้งแต่ 1 ส.ค. และเชื่อว่าจะอยู่ที่ระดับนี้หรือต่ำกว่าเป็นเวลำระยะหนึ่ง (โพลล์รอยเตอร์)

··· รัฐบาลเยอรมนีปฏิเสธรายงานที่ว่ากรีซจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือทางการเงินครั้งใหม่ภายในต้นปีหน้า โดยยืนยันว่ากรีซกำลังมีความคืบหน้าในการปฏิรูป ซึ่งเห็นได้จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดว่าภาวะถดถอยจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 4

··· ส.สถิติเยอรมนี รายงานว่า

- ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ค.อยู่ที่ 0.5% เมื่อเทียบรายเดือน และ 1.9% เมื่อเทียบรายปี

- ราคาพลังงานเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน และ 2.2% เมื่อเทียบรายปี

- ราคาอาหารลดลง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน แต่เพิ่มขึ้น 5.1% เมื่อเทียบรายปี

- ดัชนีราคาค้าส่งอยู่ที่ 121.8 ในเดือน ก.ค. ลดลง 0.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน และทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน

··· อังกฤษ เผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือน ก.ค. อยู่ที่ 2.8% ลดลงจาก 2.9% ในเดือน มิ.ย. โดยได้แรงหนุนจากค่าตั๋วเครื่องบินและเครื่องนุ่งห่มที่ลดลง อย่างไรก็ดี ราคาบ้านซึ่งไม่ได้ถูกรวมในดัชนี CPI โดยตรงกำลังปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยผลสำรวจของสถาบันผู้รังวัดที่ได้รับอนุญาต (RICS) บ่งชี้ว่า ราคาบ้านกำลังทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดตั้งแต่ปี 2006 และข้อมูลของทางการพบว่าราคาบ้านปรับตัวขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อในอัตรา 3.1%

··· สำนักสารสนเทศพลังงานสหรัฐ คาดการณว่าจีนจะนำเข้าน้ำมันสุทธิรายใหญ่สุดของโลกแซงหน้าสหรัฐในเดือน ต.ค. นี้ และปีหน้าการนำเข้าน้ำมัน สุทธิของจีน จะมากกว่าของสหรัฐ และช่องว่างจะมากขึ้นเรื่อยๆ โดยขณะนี้จีนเป็นประเทศผู้ใช้พลังงานรายใหญ่สุดของโลก

··· (+) ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำ 911.13 ตัน (คงที่)

ในประเทศ

··· SET Index ปิดที่ 1,459.08 จุด เพิ่มขึ้น 26.83 จุด หรือ +1.87% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 44,515.12 ล้านบาท โดยดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกสอดคล้องกับตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียหลังจากได้รับแรงบวกจากการประกาศตัวเลขการผลิตของจีนในเดือน ก.ค. ประกอบกับปัจจัยภายในประเทศขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เข้ามากระทบตลาด

··· ผู้อำนวยการ สศค. กล่าวว่า หากร่าง พ.ร.บ. กู้เงิน วงเงิน 2 ล้านล้ำนาบาทไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ รัฐบาลก็เตรียมทางเลือกไว้แล้วเพื่อ ให้การลงทุนเดนิ หน้าต่อไปได้โดยไม่หยุดชะงัก โดยได้เตรียมแผนลงทุนในโครงการที่จำเป็นเร่งด่วนต้องเดินหน้าก่อ สร้าง เช่น รถไฟฟ้า 10 เส้นทาง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อจัดสรรงบประมาณปี 2557 และศึกษาโครงการจากนั้นจึงค่อยโยกโครงการลงทุนไปใช้เงินลงทุน 2 ล้านล้านบาทภายหลัง

··· รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ รายงานว่า หน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจสามารถเบิก จ่ายงบประมาณได้แล้ว 1.831 ล้านล้านบาท หรือ 76.33% ของงบรายจ่าย และคาดว่าจนถึงสิ้นปีงบประมาณ 56 ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ การเบิกจ่ายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดว่าไม่ต่ำกว่า 80%

 

··· สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม (ล้านบาท)

นักลงทุนสถาบัน +287.40

บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ +953.16

นักลงทุนต่างชาติ -528.07

นักลงทุนทั่วไป -712.49
 

LastUpdate 14/08/2556 12:24:50 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:49 pm