ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ยิงบ้านบก.โพสต์ทูเดย์ แขวนระเบิดขู่


 เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ (17ส.ค.)เกิดเหตุคนร้ายยิงใช้อาวุธยิงใส่บริเวณบ้านพักของนายภัทระ คำพิทักษ์บรรณาธิการบริหาร นสพ.โพสต์ทูเดย์ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ. เมือง จ.นนทบุรี ได้รุดเข้าไปตรวจสอบ

 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า เหตุเกิดในช่วง 03.00 -05.00 น.สอบสวนเจ้าของบ้านเลขที่ 3 ซ.ทานสัมฤทธิ์ 32/5 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนบทุรี คือ นายสราวุฒิ พูลเกิด พบว่าได้ยินเสียงดัง ในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ไม่ได้คิดอะไร มาตื่นอีกครั้งเวลา หกโมงเช้า พบว่า รถยนต์ของตนยี่ห้อ ford รุ่น escape ถูกยิง รอยกระสุนทะลุจากประตูบ้านที่เป็นสแตนเลส ทะลุเข้ามายังประตูท้ายรถ เข้ามายังหน้ารถ กระจกแตกเสียหาย จึงได้แจ้งตำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาถึงก็พบว่า คนร้ายยังได้แขวนระเบิดลูกเกลี้ยงเท่ามะนาว หรือ vc10 ไว้ที่หน้าบ้าน หน่วยเก็บกู้ระเบิดตรวจสอบพบระเบิดนี้มีแต่โลหะห่อหุ้ม ไม่มีสารระเบิด จากนี้จะไปตรวจ ที่มาของระเบิดว่ามาจากแหล่งใด แต่เชื่อว่าเป็นการข่มขู่ เพราะไม่สามารถระเบิดได้


ด้าน นายสราวุฒิ กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นวิศวกรที่บริษัทยูไอเอช ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งใคร แต่ในพื้นที่บ้านหลังนี้มีด้วยกันสามหลังเรียงติดกันอยู่ภายในรั้วเดียวกัน ติดกับบ้านของตนก็เป็นบ้านของนายภัทระส่วนอีกหลังเป็นของญาติตน อย่างไรก็ตาม ที่บ้านตนจะใช้รับส่งนสพ.โพสต์ทูเดย์ทุกวัน

พ.ต.อ.สุพงษ์ กล่าวว่า ได้สอบถามนายภัทระเชื่อว่า สาเหตุการยิงครั้งนี้ มาจากการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนที่ตรวจสอบวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล กลุ่มการเมือง

ด้านนายภัทระ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทั้งญาติพี่น้องและตนเองไม่เคยมีเรื่องกับใครเชื่อว่าเป็นการข่มขู่จากการทำหน้าที่ของตน ทั้งในการทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการหนังสือโพสต์ทูเดย์ และการจัดรายการโพสต์ทูเดย์เรดิโอทอล์ค ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 10.20 น. ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดสายตรวจมาเป็นพิเศษและติดตู้สายตรวจไว้ที่หน้าบ้านให้


LastUpdate 17/08/2556 13:14:31 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:15 am