ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เปิดประชุมรัฐสภาป่วน ปชป. ท้วง "นิคม" นั่งเก้าอี้ประธานไม่เหมาะ ขู่วอล์คเอาท์


 วันนี้ การประชุมรัฐสภาได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9.30 น. เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ... เรื่องที่มาของ ส.ว. จากเดิมที่มาจากการเลือกตั้ง 77 คน จากการสรรหา 73 คนรวม 150 คน ให้เปลี่ยนเป็นมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด และเพิ่มเป็น 200 คน นอกจากนี้ยังเปิดช่องให้บุพการี คู่สมรส หรือบุตรของ ส.ส.หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมถึงสมาชิกพรรคการเมือง สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ว.ได้

 
โดยเช้าวันนี้มีนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุมรัฐสภา มี ส.ส. และ ส.ว. ลงชื่อเข้าประชุม 373 คน จากทั้งหมด 649 คน
 
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปิดประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายบุญยอด สุขถ่นไทย ได้ประท้วงคัดค้านการทำหน้าที่ของนายนิคม ไวยรัชพานิช เนื่องจากนายนิคม เป็นหนึ่งในผู้ลงชื่อเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวด้วย จึงขอให้ประธานท่านอื่นขึ้นทำหน้าที่แทน ไม่เช่นนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อาจต้องวอล์คเอาท์ 
 
นายนิคม ไวยรัชพานิชประธานวุฒิสภา ในฐานะประธานประชุมรัฐสภาในวันนี้ ชี้แจงว่า "ผมเป็นรองประธานรัฐสภา มีหน้าที่บังคับการประชุม ผมไม่มีสิทธิอภิปราย ไม่มีหน้าที่ลงมติ จึงไม่มีประโยชน์ทับซ้อน เป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่ถ้าผมทำหน้าที่แล้วท่านไม่ต้องการจะอยู่ในที่นี้ก็เป็นสิทธิของท่าน" 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2556 เวลา : 10:25:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:07 am