ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เครือข่ายราษฎรฯ ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด"วรชัย"เสนอนิรโทษฯ ขัดหลัก UN


นายบวร ยสินทร ประธานเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผ่านนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และ ส.ว.จำนวน 40 คน ที่ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แก่ผู้กระทำความผิด เนื่องจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง เมื่อวันที่ 12 มีนาคมถึง 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

โดย นายบวร กล่า;ว่า ร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว หลักการและเหตุผล ตลอดจนเนื้อหาขัดต่ออนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต พ.ศ.2546 และขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อันจะส่งผลเสียหายต่อประเทศชาติอย่างร้ายแรง อีกทั้งยังเข้าข่ายขัดขวางต่อกระบวนการยุติธรรม โดยการใช้อิทธิพลเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์มิชอบ การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และประโยชน์อื่นๆ ที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้ที่ทุจริต
       

ทั้งนี้ ตนและเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน จึงขอให้ ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบ และสรุปสำนวน เพื่อดำเนินคดีอาญาในศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมทั้งให้ดำเนินคดีกับ ส.ส.ที่ลงมติรับรองในวาระที่ 1 และในวาระอื่นๆ ด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ส.ค. 2556 เวลา : 16:37:13

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:20 am