ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'กันตนา'ควัก 1,000 ล้านทำโรงหนังต่างจังหวัด ตีตั๋ว 30 บาทได้ดูถ้วนหน้า


นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) เปิดตัวโรงภาพยนตร์ชุมชนแห่งแรกของไทย กันตนา ซีนีเพล็กซ์ ด้วยระบบยิงสัญญาณผ่านดาวเทียม  โดยกันตนาทุ่มเงินสูงถึง 1,000 ล้าน ในการลงทุนครั้งนี้ ตอนนี้มีผู้ร่วมลงทุนแล้ว 40 จังหวัด ตั้งเป้าภายใน 1 เดือนนี้จะขยายให้ได้ครบทั้ง 77 จังหวัด รวม 1,000 โรง ส่วนต่างประเทศมีพันธมิตรแล้ว 6 ประเทศ คาดราวช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้าจะเสร็จพร้อมเปิดให้ใช้บริการทั่วประเทศ หรือโรงหนังต่างจังหวัด หวังให้คนกลับมามีวัฒนธรรมการดูหนังเหมือนรุ่นพ่อรุ่นแม่สมัยก่อน ทั้งนี้

 โปรเจกต์กันตนา ซีนีเพล็กซ์เป็นวัตกรรมใหม่ของกันตนาที่เรียกว่าโรงภาพยนตร์ชุมชน ซึ่งการส่งภาพยนตร์ไปสู่ภาพยนตร์ชุมชนด้วยระบบดาวเทียมระบบแซทเทลไลท์ เก็บข้อมูลไว้ เขาอยากจะฉายเมื่อไหร่เขาก็เอาไปฉายได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในภูมิภาค หลังจากที่โรงภาพยนตร์กระจายไปทั่วพื้นที่ประเทศไทยแล้ว และแพร่กระจายไปสู่อาเซียนด้วย อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยก็จะได้เผยแพร่ไปสู่อาเซียนมากขึ้น ทำให้คนกลับมามีวัฒนธรรมการชมภาพยนตร์เหมือนยุครุ่นพ่อรุ่นแม่สมัยก่อน ที่จะต้องพาลูกหลานออกมาชมภาพยนตร์นอกบ้าน ซึ่งขณะนี้มันหายไป ผมเชื่อว่าโครงการนี้จะทำให้ภาพแบบนั้นกลับเข้ามาอีก

กันตนาขายโปรเจกต์นี้คู่ขนานไปกับที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งขณะนี้มีพันธมิตรที่จะร่วมด้วยแล้ว 6 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ลาว มาเลเซีย อินโดนีเซีย พม่าและเขมร  คาดว่าจะมี 4,000-5,000 โรง ถ้าเกินกว่านั้นเราถือว่าเราประสบความสำเร็จสูงสุด ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ได้ดีที่สุดในภูมิภาคนี้แล้ว เราถือว่าเราเป็นผู้นำทางการสร้างและโพสต์โปรดักชั่น โอกาสนี้จะทำให้ภาพยนตร์ไทยออกไปเผยแพร่สู่อาเซียนในรูปแบบของเราเป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์เอง แล้วจะนำรายได้สู่คนสร้างภาพยนตร์อย่างมาก"


LastUpdate 27/08/2556 09:00:06 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:16 pm