ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประชุมสภาฯ รายงานความเดือดร้อน ปชช. ยังไม่ถึงคิวนายกฯ ตอบกระทู้


เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เริ่มการประชุม โดยมี ส.ส. ลงชื่อเข้าประชุม 298 คน จากทั้งหมด 500 คน โดยในชั่วโมงแรกเป็นการรายงานความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเร่งรัดให้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือ 

 
ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฏรในญัตติด่วน เพื่อพิจารณาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ และปัญหาการชุมนุมของเกษตรกรสวนยางที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายค้านจะเน้นเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาราคายาง ปาล์มน้ำมัน มันสำปะหลัง และข้าวโพดตกต่ำ จนเกษตรกรได้รับผลกระทบ รายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ขณะที่ค่าครองชีพสูงขึ้น โดยฝ่ายค้านจะให้รัฐบาลเพิ่มราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะยางพารา ด้วยการประกันราคาหรือแทรกแซงราคา ในระดับที่เกษตรกรพอใจ และสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงเรียกร้องให้รัฐบาล ลงพื้นที่เจรจากับผู้ชุมนุมโดยตรง และแก้ปัญหาอย่างจริงจัง และเห็นว่า รัฐบาลไม่ควรปฏิเสธการปรับขึ้นราคายางพารา โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก เพราะรัฐบาลประกันราคาข้าวสูงกว่าราคาตลาดโลกเช่นกัน
 
อนึ่ง วันนี้ เวลา 10.00 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเป็นประธานการประชุมเตรียมการด้านสารัตถะในการเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน (นครหนานหนิง) ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2556 เวลา : 11:35:25

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:10 pm