ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ใบปลิวว่อน! ม็อบยางถูก "ผู้ว่าฯ"ปั่นหัวให้คนชะอวดทะเลาะกันเอง


พบใบปลิวว่อน อ.ชะอวด อ้างชื่อ “ปัญญาชนคนรักษ์ชะอวด” เนื้อหาประกาศถึงชาวชะอวด และผู้ร่วมชุมนุมให้เท่าทันสถานการณ์ ระวังถูกปั่นหัวแยกข้างให้คนชะอวดทะเลาะกันเอง นักการเมืองท้องถิ่น แฉผู้ชุมนุมเป็นคนพื้นที่มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ วอนรัฐประเทศไทยแตกแยกพอแล้วอย่าสร้างความแยกลึกจนถึงระดับตำบล ขณะที่นักศึกษา ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี 20 คน มาร่วมให้กำลังใจปักหลักร่วม 2 วัน 2 คืน
       
       ความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (29 ส.ค.) มีรายงานว่า พบใบปลิวกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ หลายจุดของอำเภอชะอวด โดยมีเนื้อหาที่เรียกร้องให้ชาวชะอวดมีความเท่าทันต่อสถานการณ์ หลังจากก่อนหน้านี้ มีใบปลิวสร้างกระแสในทำนองต่อต้านกลุ่มผู้ชุมนุม และสร้างความแปลกแยกให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมว่าเป็นคนนอกพื้นที่อำเภอชะอวด เข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนพื้นที่ชะอวด ขณะที่มีแถลงการณ์ทำนองเดียวกันออกมาจากกลุ่มคนรักษ์ชะอวด และกลุ่ม อสม.ในพื้นที่ที่เรียกร้องให้เปิดถนนสำหรับการดูแลผู้ป่วย
       
       สำหรับใบปลิวล่าสุดนั้น ออกโดยกลุ่มอ้างชื่อว่า “ปัญญาชนคนรักษ์ชะอวด” มีเนื้อหาที่ประกาศถึงชาวชะอวด และผู้ชุมนุมประท้วง ความว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังสร้างสถานการณ์ให้คนพื้นที่ชะอวดทะเลาะกันเอง พยายามดึงหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการต่อรองกับผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ หรือหน่วยงานราชการอื่นๆ พยายามอ้างความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ทั้งที่หน่วยงานเหล่านั้นไม่ได้เกี่ยวข้องเลย จนอาจทำให้ผู้ร่วมชุมนุมเข้าใจผิด โดยให้กำนันผู้ใหญ่บ้านบางส่วนมาเป็นแกนนำในการเจรจา
       
       ในนามของข้าราชการชาวชะอวด ยืนยันว่า ทุกคนเข้าใจหัวอกของผู้ชุมนุม และพร้อมอยู่เคียงข้างผู้ชุมนุม เมื่อไหร่ที่ชาวชะอวดทะเลาะกันเอง มาโจมตีกันเอง จะเป็นจุดอ่อนทำให้เกิดความแตกแยกกันเอง อย่าหลงกลกับแผนเช่นนี้ ซึ่งจะต้องร่วมมือกันเพื่อให้แผนนี้ล่มสลาย และเชื่อว่า กลุ่มข้าราชการชะอวดเห็นด้วยกับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่แสดงตัวไม่ได้ เนื่องจากขัดกับระเบียบราชการ และทิ้งท้ายไว้ว่า อย่าหลงกลแผนสูงเหนือเมฆของผู้ว่าฯ เพื่อล้มล้างอุดมการณ์ของเรา อย่าโจมตีกันเอง คู่ต่อสู้คือ รัฐบาล
 

สำหรับกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมการชุมนุมนั้น นักการเมืองท้องถิ่นในระดับ อบต.ซึ่งไม่ขอเปิดเผยนามที่อยู่ใกล้กับจุดชุมนุม เปิดเผยว่า อย่าเปิดเผยชื่อไปเลยไม่อยากที่จะถูกขึ้นบัญชีเป็นนักการเมืองเบื้องหลัง เรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงที่ผู้ชุมนุมพยายามถูกให้ร้าย เพื่อสร้างความแตกแยกในทำนองว่า ไม่ใช่ชาวชะอวด ทั้งที่แท้จริงแล้วมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่มารร่วมชุมนุมเป็นชาวชะอวดทั้งสิ้น
       
       “ขอให้สังเกตความเคลื่อนไหวของกำนันผู้ใหญ่บ้าน หรือไม่ว่าเหตุใด กำนันตำบลบ้านตูล กำนันตำบลควนหนองหงส์ ถึงไม่ออกหน้าไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเข้ารู้ว่าเป็นคนแถวนั้นทั้งนั้น คนภายนอกที่เข้ามามีจริงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ตอบได้หรือไม่ว่าเหตุใดตำรวจจึงขอหมายจับผู้ชุมนุมไปแล้ว 11 คน เหตุใดไม่มีคนอำเภออื่นเลย เป็นคนชะอวดทั้งหมด ไม่มีใครวิ่งรอกมาชุมนุมได้ 6-7 วันเช่นนี้ แต่ทั้งหมดกำลังถูกเหมาว่าเป็นคนต่างถิ่นทั้งนั้น เป็นวิธีการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นแก่ชาวบ้านอย่างแท้จริง ประเทศไทยแตกแยกพอแล้ว ทางการอย่ามาสร้างความแตกแยกให้ร้าวลึกมาจนถึงระดับอำเภอ ระดับตำบลเลย” นักการเมืองท้องถิ่นรายนี้กล่าว
 
 


LastUpdate 29/08/2556 16:29:12 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:21 am