ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แนวโน้มฟื้นตัวแต่ยังต้องระวัง


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +29.40 จุด จีนฟื้นตัวดีกว่าคาด
ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นตามภูมิภาคหลังจากที่รายงานตัวเลข PMI ของจีนที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาด ประกอบกับแนวโน้มค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นสูงสุดที่ 31.63 บาท/ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามต่างชาติกลับมาเทขายหุ้นไทยเพิ่มขึ้นอีก 1,409 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แนวโน้มฟื้นตัวแต่ยังต้องระวัง
หุ้นโลกเมื่อคืน (2 ก.ย.) สหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันแรงงานและคืนนี้จะมีรายงานตัวเลข ISM ภาคการผลิตของสหรัฐฯ แต่ในส่วนของตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นทั้งกลุ่มกว่า 2% เนื่องมาจากรายงานตัวเลข PMI ของจีนที่ดีกว่าคาดและ PMI ของอังกฤษที่เพิ่มขึ้นเป็น 57.2 ดีกว่านักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 55 แม้ว่า PMI ของเยอรมันจะต่ำกว่าคาดเล็กน้อยที่ 51.8 แต่ยังจัดว่าขยายตัว ในด้านของปัจจัยภายในประเทศ ครม. จะพิจารณาการแก้ปัญหาราคายางในวันนี้ และค่าเงินบาทล่าสุดแข็งค่าขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อยล่าสุดอยู่ที่ 32 บาท/ดอลลาร์  เรามองว่าดัชนีมีแนวโน้มที่จะขึ้นทดสอบแนวต้าน 1330 และ 1350 ตามลำดับและมีแนวรับที่ 1300 จุด ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : ปรับตัวขึ้นแต่ต้องระวัง
เรามองว่าตลาดในวันนี้จะปรับตัวรีบาวด์หลังจากที่ลงมาต่อเนื่อง โดยเรามองหุ้นที่มีพื้นฐานที่ราคาร่วงลงหนักมีโอกาสรีบาวด์สูง SET100 : INTUCH, TRUE, MAJOR, SPALI, SIRI, GLOBAL, DEMCO, TTCL NON-SET100 : JMART, BEAUTY อย่างไรก็ดี หาก SET ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือ 1300 จุดขึ้นไป เราแนะนำทยอยแบ่งขาย (Sell into Strength) เพราะความไม่แน่นอนของสถานการณ์ซีเรียยังสูง และความกังวลเกี่ยวกับการถอน QE ยังคงกดดันอยู่ ทำให้ SET ยังมีโอกาสกลับมาแกว่งลงอีก แล้วค่อยพิจารณาการซื้อคืน โดยระดับ SET ที่น่าสนใจ เราจะขอประเมินอีกครั้ง  
 
หุ้นเด่นรายวัน : INTUCH, SPCG

INTUCH – เราคาดว่าการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีสำหรับ INTUCH จะดีขึ้นจากช่วง 1H56 เนื่องจากการย้ายลูกค้ามาเครือข่ายใหม่ที่เพิ่มขึ้นของ ADVANC และแนวโน้มการดำเนินงานของ THCOM ที่ดีขึ้นจากการจองสัญญาณและอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นและจากราคา INTUCH ในปัจจุบันจะได้ผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 7% มูลค่าที่เหมาะสม 100 บาท (SOTP)
 
SPCG – ผลประกอบการ 2Q56 ของ SPCG เพิ่มขึ้นกว่า 109% YoY จากการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้นและในช่วง 3Q56 มีแผนที่จะขายกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน SPCGIF ในช่วงเดือนกันยายน และเรามองว่า SPCG จะสามารถโรงไฟฟ้าทั้งหมดได้ภายในสิ้นปีนี้เนื่องจากมีการเตรียมที่ดินไว้พร้อมแล้วมูลค่าที่เหมาะสม 28 บาท (Consensus)
 
ปัจจัยติดตาม
2 ก.ย.
TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ส.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
3 ก.ย.
TH กสท.จะชี้แจงข้อมูลการขอรับใบอนุญาตดิจิตอลทีวี
US ตัวเลข ISM Manufacturing ของสหรัฐฯ ใน ส.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างใน ก.ค.
4 ก.ย.
EU GDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 2/56 (ครั้งที่ 2) และ PMI ภาคบริการ-รวมใน ส.ค.
EU ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ค.
US ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
4-5 ก.ย.
JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
5-6 ก.ย.
G20 ประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ G20


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2556 เวลา : 11:29:04

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:55 pm