ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์นำคณะผู้แทนการค้าโปรโมทข้าวไทยที่ออสเตรเลีย7-13ก.ย.


นางปราณี ศิริพันธ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ  เปิดเผยว่า วันที่ 7-13 ก.ย.นี้  เตรียมจัดคณะผู้แทนการค้าเดินทางไปจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ข้าวไทยและข้าวหอมมะลิไทยอินทรีย์ ในงาน Fine Food Australia 2013 ที่ประเทศออสเตรเลีย

เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวไทย, ข้าวหอมมะลิไทยอินทรีย์ และเครื่องหมายรับรองคุณภาพข้าวหอมมะลิไทยให้ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียได้รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ข้าวไทยเป็นที่ยอมรับในตลาดออสเตรเลียมากขึ้นและมีความต้องการนำเข้าสูง
         
 ทั้งนี้ ในฐานะที่ออสเตรเลียเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่สำคัญของโลก และผู้บริโภคมีความใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพ ประกอบกับมีกำลังซื้อสูง จึงเป็นโอกาสดีที่ไทยจะผลักดันข้าวหอมมะลิไทยอินทรีย์เข้าสู่ตลาดออสเตรเลียให้มากขึ้น โดยแต่ละปี ออสเตรเลียนำเข้าข้าวหอมมะลิอินทรีย์จากไทยประมาณ 20-25 ตัน คิดเป็นมูลค่าหลายล้านบาท และในช่วงครึ่งปีแรกนี้ 56(ม.ค.-มิ.ย.) ได้นำเข้าข้าวหอมมะลิอินทรีย์จากไทยแล้ว 17.7 ตัน คิดเป็นมูลค่า 1.28 ล้านบาท
         
 "ข้าวหอมมะลิไทยอินทรีย์มีโอกาสสูงมาก เพราะผู้บริโภคชาวออสเตรเลียเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ และยังมีกำลังซื้อสูง อะไรที่เป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์มักจะเป็นที่นิยมในตลาดออสเตรเลีย ซึ่งกรมฯ เชื่อว่าข้าวหอมมะลิไทยอินทรีย์จะมีโอกาสในการขยายตลาด และขายในตลาดออสเตรเลียได้มากขึ้นแน่" นางปราณีกล่าว
         
 สำหรับงานแสดงสินค้า Fine Food Australia 2013 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย โดยจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้า Sydney Convention & Exhibition Centre คาดว่าผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ผู้นำเข้า ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ตัวแทนจำหน่าย และร้านอาหาร ประมาณ 25,300 ราย โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดรูปแบบงานในพื้นที่คูหาของประเทศไทยแบบ Pavilion ในพื้นที่ 450 ตารางเมตร จำนวน 47 คูหา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2556 เวลา : 17:08:40

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:00 am