ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BTSสนับสนุน Car Free Day 21และ22ก.ย. นำจักรยานขึ้นบีทีเอสฟรี


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ และผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสแจ้งว่า “เนื่องในวัน Car Free Day ซึ่งตรงกับ วันที่ 22 กันยายน ของทุกปี ซึ่งถือปฏิบัติกันทั่วโลก ในการรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลหันมาใช้รถขนส่งมวลชน และรถจักรยานเพิ่มขึ้น เพื่อลดการใช้พลังงาน ลดปัญหามลพิษทางอากาศ ที่เป็นปัญหาใหญ่ของโลกอยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรและลดการเกิดอุบัติเหตุ
    
ด้วยเหตุนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส  ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  จึงได้สนับสนุนการจัดกิจกรรม “Bangkok Car Free Day 2013 ร่วมทางทั่วไทย ร่วมใจลดใช้พลังงาน” ในวันเสาร์ที่ 21 และวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2556 ด้วยการให้ผู้ที่เดินทางด้วยรถจักรยานสามารถนำรถจักรยานขึ้นโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ฟรี ตลอดสาย ในทุกสถานี ตั้งแต่เวลา  06.00 – 21.00 น. โดยจะให้ผ่านเข้า – ออกระบบทางประตูพิเศษ ซึ่งตำแหน่งที่จะนำจักรยานเข้าในขบวนรถนั้นจะเป็นตู้แรกหรือตู้สุดท้ายของขบวนรถ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์ บีทีเอส โทร. 0 2617 6000

สำหรับงานในครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย ชมรม / กลุ่มผู้ใช้จักรยานในกรุงเทพฯ  ปริมณฑล และชมรมจักรยานต่าง ๆ อีก 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีการรวมกลุ่มผู้ใช้จักรยานจาก 23 จุดทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งขบวนปั่นรณรงค์มุ่งสู่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นจุดรวมตัวใหญ่  ตั้งแต่เวลา 06.00 และร่วมร้องเพลงชาติพร้อมกันทั่วประเทศอีก 76 จังหวัด ซึ่งจัดกิจกรรมรณรงค์ในท้องถิ่นของตนเองพร้อมกันทั่วประเทศ แล้วเคลื่อนขบวนจักรยานสีธงไตรรงค์ที่ยาวที่สุดในโลก มุ่งไปสู่เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้จักรยานเป็นอีกทางเลือกในการเดินทาง ส่งผลให้มีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้งช่วยลดมลพิษ ลดค่าใช้จ่าย ประหยัดพลังงาน และลดปัญหาภาวะโลกร้อน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2556 เวลา : 18:13:19

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:59 am