ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดาน่าขยายกำลังการผลิตเกียร์ในไทย


"ดาน่า โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น" (Dana Holding Corporation) ประกาศว่า บริษัทจะก่อสร้างโรงงานผลิตเกียร์ที่ทันสมัยในจังหวัดระยองของไทย เพื่อรองรับอุปสงค์เพลายี่ห้อ Spicer(R) ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าในภูมิภาค โดยโรงงานผลิตแห่งใหม่ของดาน่า ซึ่งมีกำหนดเปิดดำเนินการในปีหน้า จะมีกำลังการผลิตชุดเกียร์จำนวน 600,000 ชุด  

นายมาร์ค วอลเลซ ประธานของดาน่า ไลท์ เวอิเคิล ไดรฟ์ไลน์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ดาน่ามุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่างในตลาดที่กำลังเติบโต เช่น ประเทศไทย และด้วยการขยายกำลังการผลิตและการพัฒนาเกียร์ในภูมิภาค เชื่อว่า ดาน่าจะสามารถส่งมอบแผนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความพร้อมสำหรับการรับมือกับเติบโตของตลาดตามที่วางแผนไว้”
 
เป็นระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษที่ดาน่าได้ให้การสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศไทยและภูมิภาค ด้วยการผลิตเพลาและเพลาขับ โดยลูกค้ารายสำคัญประกอบไปด้วย ฟอร์ด มาสด้า นิสสัน ซูซูกิ และทาทา
 
 
ทั้งนี้ดาน่าเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเพลาขับ การป้องกันการรั่ว และการจัดการความร้อน ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถยนต์นั่ง รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถบรรทุกหนัก ด้วยระบบส่งกำลังแบบดั้งเดิมและแบบพลังงานทางเลือก เครือข่ายโรงงานวิศวกรรม การผลิต และการจัดจำหน่ายทั่วโลกของดาน่าให้การสนับสนุนลูกค้าที่ใช้ชิ้นส่วนเดิมและชิ้นส่วนทดแทน ด้วยสินค้าและบริการภายในท้องถิ่น ดาน่ามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมอมี รัฐโอไฮโอ และมีพนักงานมากกว่า 23,000 คน ใน 26 ประเทศ บริษัททำยอดขายได้ 7.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555
 
สำหรับในไทย ดาน่ามีพนักงาน 650 คน และโรงงาน 3 แห่ง  และคาดว่าจะช่วยสร้างงานใหม่ได้ประมาณ 125 ตำแหน่ง เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.dana.com

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2556 เวลา : 16:21:33

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:51 pm