ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์การลงทุนตลาดหุ้นวันนี้ : ระยะสั้น เน้นเลือกเทรดดิ้งหุ้น cycle


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +22.76 จุด แรงซื้อคืนหุ้นใหญ่หนุนตลาด
ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง และปรับตัวดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาค แกว่งในกรอบ 1312-1337 โดยได้แรงซื้อคืนหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงาน ธนาคาร และเดินเรือหนุน แต่มูลค่าซื้อขายเบาบางลงเป็นวันที่ 3 เหลือเพียง 3.42 หมื่นลบ. จากนลท.รอสภาคองเกรสลงมติกรณีซีเรีย 9 ก.ย. ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 985 ลบ.?

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งขึ้น ขานรับศก.โลกฟื้นตัว ต่างชาติเริ่มซื้อ
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (6 ก.ย.) ส่วนใหญ่ขยับขึ้น โดยเฉพาะยุโรป หลังผลผลิตภาคอุตสาหกรรมหลายปท.ในยุโรป ก.ค.ออกมาดี อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบเล็กน้อย หลังการจ้างงานนอกภาคเกษตร ส.ค. เพิ่มขึ้น 169K น้อยกว่าตลาดคาด 180K ส่งผลให้ DB ซึ่งเป็นพันธมิตรงานด้านวิจัยของเรา ปรับลดขนาด QE (จากปัจจุบันที่ซื้อสินทรัพย์ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ/เดือน) ของ FED จะลดทอนในการประชุม 18 ก.ย. จาก 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ เหลือ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ เป็น 7.0 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ เรามองตลาดเอเชียและไทยน่าจะตอบรับเชิงบวก คลายวิตกกรณีปริมาณ FED จะถอน QE ไม่มากอย่างที่กังวล อย่างไรก็ดี ต้องจับตาสถานการณ์ซีเรียที่สภาคองเกรสจะประชุม 9 ก.ย. แนวรับ 1325 +/- แนวต้าน 1350-60 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : ระยะสั้น เน้นเลือกเทรดดิ้งหุ้นวัฏจักร (cycle)
พอร์ตลงทุน เรายังแนะนำรอดูสถานการณ์อีกสักระยะ (Wait & See) ส่วนพอร์ตเทรดดิ้งสั้น เลือกเทรดดิ้งหุ้นวัฏจักร (cyclical stocks) อาทิ หุ้นกลุ่มพลังงาน แนะนำ PTT, PTTEP, BANPU ดัชนีค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) ที่พุ่งสูงสุดใหม่ต่อเนื่องของปีนี้ และสูงสุดรอบเกือบ 2 ปี ที่ 1352 ส่งผลดีต่อหุ้น TTA, JUTHA หุ้นที่ได้ปัจจัยบวกจากการทำ Short Covering ได้แก่ KBANK, BBL, SCC และหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ได้แก่ หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ (ชอบ CK, STEC, SEAFCO), กลุ่มธนาคาร (ชอบ KTB, SCB, KBANK), กลุ่มที่อยู่อาศัย (ชอบ LH, QH, SIRI) และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง (ชอบ SCC, TASCO) ?

หุ้นเด่นรายวัน    : JUTHA , MONO
JUTHA - ค่าระวางเรือ (BDI) ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 1352 สูงสุดในรอบกว่า 2 ปีจากเศรษฐกิจโลกที่ดีขึ้น ทำให้ธุรกิจเดินเรือมีโอกาส Turnaround และจำนวนเรือที่เพิ่มขึ้น 1 ลำเมื่อรวมกับ BDI จะทำให้ผลประกอบการ 2556F กลับมามีกำไร ?
MONO – เป็นหุ้นที่เราเริ่มวิเคราะห์ (Initiate coverage) บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการเสริม content ผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อน 3 รายใหญ่ในประเทศ และให้บริการผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อทีวี และธุรกิจ Entertainment Business โดยเรามองว่าการทำ Content ร่วมกับผู้ให้บริการมือถือ และ ผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิตอลจะช่วยหนุนผลประกอบการในอนาคต โดยในปัจจุบัน MONO มีฐานลูกค้ามือถือในมือ 14% และได้ประโยชน์จากการเติบโตของกรใช้ Data ที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 29% มูลค่าที่เหมาะสม 13 บาท (PER 20 เท่าปี 57F) ?

ปัจจัยติดตาม

9 ก.ย.    US    สภาคองเกรสนัดพิจารณาการใช้กำลังการทหารกับซีเรีย
    JP    ตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค. และ GDP ไตรมาส 2/56
     CH    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคและผู้ผลิตของจีนในเดือน ส.ค.
10 ก.ย.    CH    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม, ยอดค้าปลีกของจีนในเดือน ส.ค.
    FR    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสในเดือน ก.ค.
     IT    ตัวเลข GDP ไตรมาส 2/56


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2556 เวลา : 12:13:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:12 pm