ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้กลยุทธ์การลงทุนหุ้นวันนี้ : เน้นหุ้น laggards แต่เลือกเป็นรายตัวมากขึ้น


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +18.01 จุด เริ่มผันผวน แต่ต่างชาติซื้อต่อ

ถึงแม้ SET จะอ่อนตัวลงแตะแดนลบในช่วงระหว่างวัน แต่สถานการณ์ของโลกที่ดีขึ้นจากแนวโน้มการแก้ปัญหาซีเรีย ทำให้ต่างชาติยังคงมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มธนาคารในช่วงบ่าย ต่างชาติซื้อสุทธิต่ออีก 3.3 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : ทดสอบแนวต้านต่อไป 1420

หุ้นโลกเมื่อคืน (11 ก.ย.) สหรัฐฯ และยุโรปปรับตัวขึ้นหลังรัสเซียเสนอทางออกสำหรับปัญหาซีเรียทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวบวกไปรอ ผลการประชุม FED ในช่วงสัปดาห์หน้าว่าจะมีการลด QE มากเพียงใด แต่ตลาด Nasdaq ได้ปัจจัยลบจาก Iphone รุ่นใหม่ของ Apple กระแสตอบรับไม่ดี ด้านปัจจัยภายในประเทศเงินทุนต่างชาติยังคงไหลเข้ามาต่อเนื่องโดยล่าสุดแข็งค่าขึ้นหลุด 32 บาท อยู่ที่ 31.7 บาท แต่ในภูมิภาคมีปัจจัยลบจากรายงานการสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นที่ต่ำกว่าคาด เรามองแนวต้านแรกที่ 1420 และแนวรับ 1400 ?

กลยุทธ์การลงทุน : ยังเน้นหุ้น laggards แต่เลือกเป็นรายตัวมากขึ้น

แนวโน้มราคาน้ำมันระยะสั้นยังเสี่ยงในการปรับลง หลังซีเรียอาจไม่ถูกโจมตีทางทหารจากสหรัฐฯ ดังนั้น เราแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรหุ้นพลังงานที่ปรับตัวขึ้นมาแล้วโยกเข้าสู่หุ้นการบินที่เคยได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันแพงในช่วงก่อนหน้านี้ ชอบ NOK ด้วย SET เดือนนี้ (MTD) ขึ้นมาแล้วเกือบ 100 จุด มองจำเป็นต้องเลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัวมากขึ้น หุ้นที่ราคายังปรับขึ้นน้อย (laggards) แนะนำ SET50 : BGH, TCAP, LH, HMPRO, GLOBAL , SET100 : KTC, AMATA, LPN, SC, DEMCO , NON-SET100 : ASP, PM, WORK ดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ล่าสุดการขึ้นเริ่มชะลอตัว อาจกระตุ้นแรงขายทำกำไรระยะสั้น แต่เรามองยังอยู่ในขาซิกแซกขึ้นอีกในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า เป็นจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว ชอบ TTA, PSL, JUTHA และหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ. เข้าสู่สภาฯ 12 ก.ย. นี้ ได้แก่ หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ (ชอบ CK, STEC, SEAFCO), กลุ่มธนาคาร (ชอบ KTB, SCB, KBANK), กลุ่มที่อยู่อาศัย (ชอบ LH, QH, SIRI) และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง (ชอบ SCC, TPIPL, TASCO) ?

หุ้นเด่นรายวัน : HMPRO , TPIPL
HMPRO - บริษัทมีแผนที่จะนำพื้นที่บางส่วนของโครงการ Market  Village ขายเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ของ LH เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ขยายกิจการและในเดือน ต.ค. HMPRO จะประกาศแจกหุ้นปันผล 6:1 XD วันที่ 28 ต.ค. มูลค่าที่เหมาะสม 16 บาท (EV/EBITDA 18 เท่าสำหรับปี 57F) ?
TPIPL – ส่วนต่างราคา LDPE เพิ่มขึ้น 3.8% WoW และ 16% QoQ เป็น 312 $/ตัน ส่งผลให้กำไรไตรมาส 3/56 น่าจะออกมาดี และอุปสงค์ของปูนที่ในระดับสูง ประกอบกับหากโครงการ 2 ล้านลบ.ของภาครัฐผ่าน จะทำให้หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างได้รับผลประโยชน์ และเมื่อเทียบกับ SCC +14% และ SCCC +9% ราคา TPIPL +6% ยังคง Laggard อยู่  MTD มูลค่าที่เหมาะสม 16.05 บาท (CONSENSUS) ?

ปัจจัยติดตาม
13 ก.ย. JP ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ อัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นใน ก.ค. (สุดท้าย)
 US ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ และยอดค้าปลีกในเดือน ส.ค.
 US ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
  US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
16 ก.ย.
 EU ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค.
 US ตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
 US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2556 เวลา : 13:33:19

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:19 am