ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หมอวรงค์แฉภาพเผาข้าวเน่ากระสอบ อ.ต.ก.


น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความและภาพบนเฟซบุ๊ค  ชื่อ Warong Dechgitvigrom ระบุถึง การเผาทำลายข้าวทิ้งว่า

“ภาพที่เห็นอย่าคิดว่าเป็นดินที่มาถมที่นะครับ กลายเป็นข้าวขาว 5% นาปรัง ปี2551 มาจากทั้งสุโขทัยและพิษณุโลก ลักษณะมาเผาทิ้งด้วยที่ทุ่งนาแห่งหนึ่งในอำเภอวัดโบสถ์ พิษณุโลก เพราะมีกลิ่นเหม็นเน่าชาวบ้านจึงร้องมา.........แต่จุดที่ต้องคิดคือทำไมเอามาเผาทิ้ง เพราะข้าวต่อให้แย่ เน่าขนาดไหน ก็มีมูลค่า เช่น ทำแอลกอฮอล์ ทำปุ๋ย อาหารสัตว์ ทำแป้งหรือใช้เครื่องแยกคุณภาพข้าวเอาไปขัดใหม่ได้ จุดที่ต้องคิดต่อหลักฐานข้าวนี้เป็นของหลวงชัดเจนที่กระทรวงพาณิชย์ต้องชี้ แจง เนื่องจากเป็นข้าวของอ.ต.ก. โครงการรับจำนำปี 2551 นาปรัง ข้าวขาว 5%.......ช่วยกันคิดหน่อยครับ ทำไมต้องเผาและทำไมต้องมาทิ้ง เพราะปกติอย่างไงก็ขายได้ ?????”
         
นพ.วรงค์ ระบุว่า  มีชาวบ้านมาร้องเรียนเมื่อ 2 วันก่อน ที่ต.วัดโบสถ์. อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มีข้าวนับหมื่นกระสอบคิดเป็นพันๆ ตัน  มาทิ้งในที่นาชาวบ้าน ทำให้มีกลิ่นเหม็นเน่ามาก น้ำเสีย ปลาในนาตาย มีร่องรอยการใช้รถเกรดปรับกองข้าวเน่า ซึ่งจากภาพหลักฐานกระสอบบรรจุข้าว ระบุชัดว่าเป็นข้าวในคลังขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 2551 คือสมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ถือเป็นของค้างเก่าที่เก็บมาจนเน่า และจุดสำคัญ คือ ต้องถามกระทรวงพาณิชย์ว่าทำไมจึงต้องนำข้าวที่ใช้เงินภาษีประชาชนที่รับจำนำไว้ มาทิ้งอย่างไร้ค่าเช่นนี้ เพราะแม้เป็นข้าวที่เสื่อมคุณภาพแล้ว แต่ก็ถูกนำไปแปรรูปขายได้อีกหลายอย่าง เรื่องนี้จะติดตามและสอบถามเรื่องนี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2556 เวลา : 16:01:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:44 pm