ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight มองหุ้นเด้งรับกู้เงิน 2 ลลบ.จะเข้าสภา


SET แกว่งแคบ +/- ในช่วงภาคเช้า นลท.ซื้อขายอย่างระมัดระวัง รอประชุม FED 18 ก.ย. นี้ แต่ภาคบ่าย หุ้นกลุ่มรับเหมา และกลุ่มธนาคาร นำตลาดขึ้น หลังร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ. จะเข้าสู่สภาในช่วง 19-20 ก.ย. ส่งผลให้ SET ปิดเหนือระดับ 1400 จุดอีกครั้ง ด้านต่างชาติซื้อสุทธิ 1.03 พันลบ. ต่อเป็นวันที่ 6 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ขึ้นต่อ คลายวิตกซีเรียต่อเนื่อง + เงินไหลเข้า
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (13 ก.ย.) แกว่งขึ้น คลายวิตกสถานการณ์ซีเรียต่อเนื่อง ล่าสุดสหรัฐฯ และรัสเซียบรรลุข้อตกลงแนวทางการปลดอาวุธของซีเรีย โดยซีเรียต้องมอบอาวุธเคมีให้นานาชาติดูแลหรือทำลายทิ้งภายในกลางปีหน้า อย่างไรก็ดี การขึ้นยังเป็นไปในกรอบจำกัด เนื่องจากนลท.ยังรอผลประชุม FED ใน 17-18 ก.ย. นี้  มอง SET ขยับขึ้นตามหุ้นโลก, แรงหนุนจากร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.เข้าสู่สภาในปลายสัปดาห์นี้ และกระแสเงินนอกยังไหลกลับเข้ามาต่อเนื่อง แนวต้าน 1420 +/- ระหว่างวันแกว่งจากแรงขายทำกำไร มีแนวรับ 1390-95  อนึ่ง หุ้น AIM, PAE และ TSF ติด Cash Balance 16 ก.ย. - 25 ต.ค. 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เกาะกระแสหุ้นรับประโยชน์ 2 ล้านลบ.
ข่าวร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.เข้าสภาช่วยกระตุก SET กลับมายืนเหนือ 1400 อีกครั้งเป็นปัจจัยบวกหนึ่งที่เรามองไว้ หุ้นที่เหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น คือ รับเหมาและที่อยู่อาศัย ชอบ CK, STEC, NWR, SYNTEC, SEAFCO, PYLON, QH, SIRI, SCC, TPIPL, TASCO แต่ยังต้องระวังความผันผวนหลังรู้ผลการประชุม FED 18 ก.ย. นี้ ส่วนดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) มองอยู่ในขาซิกแซกขึ้นในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า ชอบ TTA, PSL, JUTHA ส่วนปัจจัยอื่นๆ ที่เรามองว่าจะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในช่วงครึ่งเดือนหลัง คือ (1) ตัวเลขส่งออกไทย ส.ค. คาดจะพลิกเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 3 เดือน แนะนำ KCE, TUF, GFPT (2) การเก็งกำไรหุ้นทำปิดสิ้นงวดไตรมาส (Window Dressing) แนะนำ GLOBAL, TCAP, KKP, PS, TUF   หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก TMB, LOXLEY, WHA 
 
หุ้นเด่นรายวัน : CK , JUTHA
CK – เป็นหนึ่งในหุ้นที่เราชอบสุดในกลุ่มรับเหมา จากประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการลงทุนภาครัฐ 2 ล้านลบ. แม้โครงการล่าช้า CK ก็ยังคงมีงานในมือรองรับรายได้ไปอีก 4-5 ปี (backlog > 1.4  แสนลบ.) ช่วงเดือน ต.ค. จะมีการประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม มูลค่าเหมาะสม 34 บ. (EV/งานในมือ 0.7x) 
 
JUTHA – บริษัทอนุมัติโครงการแปลงหนี้เป็นทุนและการเสนอขายหุ้น PP รวม 49 ล้านหุ้น @ 4.50 บ. สูงกว่าราคาตลาดปัจจุบันที่ 3.44 บ. ถึง 31% เรามองแนวโน้ม BDI 1-2 เดือนข้างหน้าเป็นขาขึ้น จากแนวโน้มการฟื้นตัวของศก.โลก ราคาหุ้น JUTHA +12% MTD ยังขึ้นน้อย (laggard) vs หุ้น PSL +27% และ TTA +19% นอกจากนี้ราคายังต่ำ BV อีกด้วย โดยคิดเป็น PBV 0.77x  
 
ปัจจัยติดตาม
16 ก.ย.
EUตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค.
USตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
17-19 ก.ย.
TH ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน ส.ค.
 
17 ก.ย.
EU ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
UK ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอังกฤษในเดือน ส.ค.
US ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2556 เวลา : 11:44:07

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:19 am