ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมตาก เพชรบูรณ์ ขอนแก่น น้ำเริ่มลด


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 14 – 15 กันยายน 2556 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยรวม 3 จังหวัด 4 อำเภอ 11 ตำบล ได้แก่ ตาก เพชรบูรณ์ และขอนแก่น โดยจังหวัดตาก เกิดน้ำท่วมฉับพลันในอำเภอเมืองตาก รวม 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลวังหิน ตำบลน้ำรึม ตำบลโปร่งแดง และตำบลวังประจบ ปัจจุบันระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีฝนตกในพื้นที่ คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้ (16 กันยายน 2556) 
 
จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดน้ำป่าจากภูทับเบิกไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ 4 ตำบล ได้แก่ อำเภอหล่มเก่า และอำเภอหล่มสัก โดยที่อำเภอหล่มเก่า ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนอำเภอหล่มสัก ระดับน้ำเริ่มทรงตัว จังหวัดขอนแก่น เกิดน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงลำน้ำเชิญและลำน้ำสาขาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในอำเภอภูผาม่าน รวม 3 ตำบล14 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลนาฝาย ตำบลภูผาม่าน และตำบลโนนคอม ประชาชนเดือดร้อน 70 ครัวเรือน 160 คน 
 
ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์ออกปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกทั้งนำเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ แจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงเร่งตรวจสอบและสำรวจความเสียหายของพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ
 
ผู้ประสบภัยสามารถติดต่อแจ้งเหตุและขอรับการช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2556 เวลา : 12:28:33

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:10 pm