ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมชลฯสั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด เผยระดับน้ำด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยายังคงสูงขึ้น


ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา(20 ก.ย. 56) ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชันปกคลุมอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศไทย

ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้บริเวณจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนทั่วไป โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีลมแรง และสภาวะฝนตกหนักในระยะนี้จะมีแนวโน้มลดลงในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย. 56) นั้น

ลักษณะดังกล่าวข้างต้น ทำให้เกิดฝนตกชุกกระจายในพื้นที่ภาคกลาง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสถานการณ์น้ำ ล่าสุด(20 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ที่สถานี C.2 อ.เมือง นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,392 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 4 เมตร ซึ่งกรมชลประทาน จำเป็นต้องบริหารจัดการน้ำให้ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาในเกณฑ์ประมาณ 1,778 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ประกอบกับในระยะนี้ ยังไม่มีผลกระทบจากภาวะน้ำทะเลหนุนสูง จึงส่งผลดีต่อการผลักดันน้ำให้ไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทยได้เร็วยิ่งขึ้น

แนวโน้มระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงมา ระดับน้ำยังคงสูงขึ้น เนื่องจากน้ำที่ไหลหลากจากตอนบน ประกอบในพื้นที่ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม ซึ่งกรมชลประทาน ได้ให้ทุกโครงการชลประทานในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งข้อมูลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ย. 2556 เวลา : 17:10:35

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:40 am