ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปิดสะพานพระราม 8 คืนนี้ ตั้งแต่ 4 ทุ่ม ถึงตี 4 แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง


สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.)แจ้งว่า จะปิดการจราจรบนสะพานพระราม 8 เป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความแข็งแรง ตั้งแต่เวลา 22.00 น.ของวันเสาร์ที่ 21 ก.ย.56 จนถึงเวลา 04.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2556

ซึ่งทางกทม. ได้ประสาน สน.บางยี่ขัน สน.คู่ขนาน สน.บวรมงคล สน.นางเลิ้ง และสน.ชนะสงคราม ร่วมอำนวยการจัดการจราจรเพื่อความสะดวกของประชาชนพร้อมแนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ กทม.ได้จ้างบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัทไอเอ็มเอส จำกัด และบริษัท นูแมพ จำกัด เพื่อดำเนินการงานจ้างที่ปรึกษาตรวจสอบโครงสร้างและระบบเฝ้าติดตามพฤติกรรมสะพาน (Bridge Health Monitoring System) สะพานพระราม 8 มีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี หลังจากที่เปิดใช้งานสะพานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545
          
โดยบริษัทที่ปรึกษาจะดำเนินการทดสอบความสามารถในการรับน้ำหนักของสะพาน (Losd Test) ด้วยการติดเครื่องมือทางวิศกรรมในการตรวจสอบโครงสร้างของสะพาน สายเคเบิ้ลที่ยึดสะพานว่ามีความคงทนแข็งแรงและสามารถน้ำหนักหรือไม่ ซึ่งในปีแรกจะเป็นการตรวจสอบความคงทนแข็งแรงของสะพาน จากนั้นจะเป็นการตรวจสอบแบบเฝ้าระวังทุกๆ 3 เดือน เพื่อนำผลการทดสอบมาวิเคราะห์ต่อไป
       
สะพานพระราม 8 เป็นสะพานแขวนเดียว และเป็นสะพานที่มีลักษณะพิเศษกว่าสะพานอื่นๆ เพราะใช้สายเคเบิลเป็นตัวยึดสะพานไว้ ปัจจุบันยังมีความแข็งแรงดี แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธาได้ดำเนินการตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานอย่างสม่ำเสมอ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2556 เวลา : 12:25:41

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:03 pm