ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"จรัมพร"เผยหุ้นไทยผันผวนตามคาดการณ์แนวโน้มปรับลด QE


นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวถึง ภาวะตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ยังคงผันผวนว่า เป็นไปตามการคาดการณ์ทิศทางการปรับลดขนาดมาตรการ QE ของสหรัฐ  ซึ่งนักลงทุนควรระมัดระวังในการลงทุนมากกว่าเดิม   หากว่ามาตรการ QE ยังไม่ถูกยกเลิกไป ความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลกก็จะยังคงอยู่

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ที่ตลาดหุ้นผันผวนในระดับนี้ ถือว่าไม่สูงมากนัก หากเทียบกับในเดือนพฤษภาคมที่ตลาดหุ้นแกว่งตัวอย่างรุนแรง และนักลงทุนส่วนใหญ่ก็ผ่านสถานการณ์ความความเลวร้ายนั้นมาแล้ว  นักลงทุนส่วนใหญ่จึงวิเคราะห์ความเสี่ยง และสามารถตั้งรับความเสี่ยงได้

ส่วนปัจจัยเกี่ยวกับ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทเพื่อลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ นายจรัมพร กล่าวว่า  ในช่วงสั้นตลาดฯรับรู้ไปหมดแล้ว คงต้องรอดูในช่วง 6 เดือนถึง 1 ปีข้างหน้าว่าบริษัทจดทะเบียนรายใดจะได้รับประโยชน์จากโครงการลงทุนต่าง ๆ อย่างชัดเจน

"เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท จากนี้ไป  มองผลดีในระยะยาวว่าในอีก 6 เดือนหรือ 1 ปีข้างหน้าที่จะเริ่มเห็นว่าใครได้รับผลดี  หรือต้องการลงทุนเพิ่ม capacity บ้าง ซึ่งช่วงนั้นตลาดหุ้นยังเป็นแหล่งระดมทุนได้ เพราะเรามีกองทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับหากจะนำสินทรัพย์เก่ามาขายเพื่อระดมทุนก้อนใหม่ก็สามารถทำได้" นายจรัมพร กล่าว
  

 


LastUpdate 23/09/2556 17:18:35 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:04 am